70 năm Ngày Truyền thống Học sinh-sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2020)

Tự hào "Sinh viên 5 tốt"

.

Trở thành một “Sinh viên 5 tốt” là cả một quá trình phấn đấu cũng như nỗ lực của mỗi  sinh viên để hội tụ đầy đủ 5 yếu tố: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.

Trở thành “Sinh viên 5 tốt” là cả quá trình phấn đấu của mỗi sinh viên. Trong ảnh: Sinh viên Đà Nẵng tham gia dạy tình nguyện hè.
Trở thành “Sinh viên 5 tốt” là cả quá trình phấn đấu của mỗi sinh viên. Trong ảnh: Sinh viên Đà Nẵng tham gia dạy tình nguyện hè.

Là sinh viên vinh dự được nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt”, cấp trường, cấp thành phố và cấp Trung ương, Lê Thị Thùy Nhung, sinh viên năm 4, Trường Đại học Bách khoa- Đại học Đà Nẵng chia sẻ, với cô, học tập là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên, các hoạt động phong trào, đoàn thể giúp cô rèn luyện nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân.

Vì vậy, Thùy Nhung luôn cố gắng phân bố thời gian sao cho vừa có thể học tập tốt, vừa tham gia được các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. “Tôi học về kỹ thuật, nên mong muốn góp chút gì đó trong việc tạo ra những mô hình hữu ích, có nhiều dự án, đề tài ứng dụng cao. Vì vậy, những cuộc thi, sân chơi sáng tạo giành cho sinh viên được tổ chức thời gian qua với tôi rất bổ ích”, Nhung nói.

Còn Nguyễn Thị Lệ Trinh, sinh viên năm 2, Trường Đại học Kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng, chia sẻ rằng, trong các chỉ tiêu “Sinh viên 5 tốt”, ấn tượng nhất là chỉ tiêu hội nhập. Bởi hầu hết sinh viên thường thiếu kỹ năng hội nhập, trong khi đó, kỹ năng này sẽ giúp các bạn rất nhiều khi bước vào đời.

“Mỗi ngày mỗi người có 24 giờ, quan trọng mình phân chia thời gian như thế nào để vừa học vừa tham gia các hoạt động tình nguyện. Tôi mong các bạn sinh viên nên dành nhiều thời gian hơn nữa để đi tình nguyện, khám phá bản thân và cống hiến nhiều hơn nữa”, Lệ Trinh chia sẻ.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình. Và để được đầy đủ 5 tiêu chí, các sinh viên phải thực sự nỗ lực. Lê Thị Minh Huyền, sinh viên năm 4, Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng, nói: “Phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã cho tôi nhiều trải nghiệm, sự nỗ lực rèn luyện và học tập. Tôi muốn nói với các bạn đồng trang lứa rằng hãy cố gắng để trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn, người trẻ hãy cứ học tập, cống hiến hết mình để sống trọn vẹn đời sinh viên”.

Trong khi đó, Dương Nguyễn Trâm Anh, sinh viên Trường Đại học Sư phạm-Đại học Đà Nẵng cũng tự hào: “Tôi may mắn được tham gia hoạt động Đoàn, Hội từ năm đầu tiên của cuộc đời sinh viên; chính môi trường đó đã thôi thúc tôi có những nỗ lực vượt bậc để đạt được thành tích như hôm nay”.

Viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam, những năm qua Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tạo môi trường lành mạnh cho sinh viên không ngừng phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Sinh viên thành phố tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động thanh niên tình nguyện với nhiều phong trào, hoạt động phong phú, như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chương trình “tiếp sức mùa thi”; tiếp tục duy trì các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; triển khai có hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; phát huy trong phong trào “Hiến máu nhân đạo… Trong hoạt động tình nguyện quốc tế, nổi bật, Hội Sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên thành phố triển khai hàng chục đợt tình nguyện tại nước CHDCND Lào. Các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên học tập, sáng tạo, khởi nghiệp được triển khai hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên…

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố cho biết: Năm học 2018-2019, toàn thành phố có 157 cá nhân được chọn là “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố. Thông qua phong trào, đã xây dựng hình mẫu thanh niên, sinh viên trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống, tệ nạn xã hội trong sinh viên. Đồng thời, 5 tiêu chí trong phong trào cũng là những điều kiện cần và đủ để những chủ nhân tương lai của đất nước có một hành trang vững chắc bước vào đời.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.