Bảo đảm chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên năm học 2019-2020

.

* Đà Nẵng đang là điểm đến an toàn

Thành ủy Đà Nẵng vừa có Công văn số 3981-CV/TU thông báo ý kiến của Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học được nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo ngành Giáo dục và đào tạo hướng dẫn, thông báo cho các địa phương, đơn vị, trường học về việc nghỉ học trong thời gian nêu trên cho đến khi có thông báo mới. Công văn cũng nêu rõ, dự báo tình hình Covid -19 tiếp tục diễn biến khó lường trong thời gian đến, đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo ngành Giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp xây dựng giáo trình, giáo án điện tử, hướng dẫn và tổ chức trực tuyến, bảo đảm chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập năm học 2019 -2020 của giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên.

Trước đó, trong tối 14-2, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục-Đào tạo thông báo học sinh, học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng, chống Covid-19. (TRỌNG HÙNG)

* Ngày 15-2, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Trương Thị Hồng Hạnh đã có thư ngỏ gửi du khách và doanh nghiệp để du khách an tâm khi đến Đà Nẵng. Cụ thể, trong thư ngỏ, bà Hồng Hạnh cho biết, đến thời điểm này, với sự kiểm soát hiệu quả của thành phố Đà Nẵng và những biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt đến tất cả các địa phương, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch, Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến an toàn.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Sở Du lịch đã và đang phối hợp với Sở Y tế, các địa phương, doanh nghiệp du lịch để có các biện pháp phòng dịch và bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như: phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách... Hiện nay, tất cả các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng diễn ra bình thường, các khu, điểm du lịch như: Sun World Bà Nà Hills, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng... vẫn đang mở cửa đón du khách.

Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin để các đối tác yên tâm tiếp tục lựa chọn điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách trong thời gian tới. Trong thư cũng đề cập đến việc các du khách, doanh nghiệp, cá nhân có thể cập nhật liên tục về công tác phòng, chống Covid-19 từ Cổng thông tin điện tử thành phố (http://danang.gov.vn); Trang thông tin điện tử Sở Y tế thành phố (http://soyte.danang.gov.vn); Cổng thông tin du lịch thành phố (https://danangfantasticity.com). (THU HÀ)

;
;
.
.
.
.
.