Phát huy hiệu quả dạy học trực tuyến

.

Chiều 14-4, Sở GD-ĐT thành phố tổ chức họp trực tuyến tại 34 điểm cầu (qua hệ thống VNPT Meetting) thuộc các phòng GD-ĐT, các trường thuộc sở và trung tâm giáo dục thường xuyên về dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học phòng, chống Covid-19. 

Báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết, trong thời gian qua, sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc ôn tập và dạy học trực tuyến ở các phần mềm trên internet. Kết quả, trong thời gian triển khai ôn tập (đến ngày 21-3) có 156.688 học sinh tham gia, đạt 80,21%; từ khi dạy học trên các phần mềm từ (1-4 đến 10-4), có 137 trường tham gia, với 43.866 học sinh theo học. Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận đánh giá cao những nỗ lực của các phòng GD-ĐT, các trường và trung tâm thuộc sở về triển khai ôn tập, dạy học trên truyền hình, internet trong thời gian vừa qua; đồng thời đề nghị tiếp tục khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt trong thời gian đến.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Bích Thuận, việc  dạy học qua truyền hình, dạy trên internet phải bảo đảm hiệu quả, tránh gây áp lực cho giáo viên và học sinh; các trường cũng chú ý quản lý học sinh học trên môi trường mạng. “Thời gian đến, sở sẽ có kế hoạch cụ thể về ôn tập thi tuyển sinh lớp 10, kỳ thi THPT quốc gia 2020, cũng như công tác bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông 2018 (đối với lớp 1) năm học 2020-2021, công tác tuyển dụng giáo viên...”, bà Lê Thị Bích Thuận cho biết.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.