Chủ động phòng, chống cây xanh ngã đổ trong trường học

.

Ngày 27-5, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Bích Thuận cho biết, sở đã chỉ đạo các trường, trung tâm thuộc sở, các phòng GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động phòng, chống cây xanh ngã đổ trong trường học.

Theo đó, các trường, cơ sở giáo dục liên hệ với Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng để tiến hành kiểm tra, cắt tỉa, xử lý cây nguy hiểm có thể ngã đổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên; thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn như phòng cháy chữa cháy, an toàn nước, hồ bơi, lan can trường học...

Theo ghi nhận tại các trường học trên địa bàn có nhiều cây xanh có kích thước lớn, lâu năm như Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu), Trường THCS Lê Thánh Tôn (quận Hải Châu), Trường THPT Phan Châu Trinh (đóng trên địa bàn quận Hải Châu), THPT Hoàng Hoa Thám (đóng trên địa bàn quận Sơn Trà)..., việc phòng, chống cây xanh ngã đổ được triển khai hằng năm. Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết, toàn trường có gần 50 cây xanh, trong đó có nhiều cây có kích thước lớn.

Hằng năm, nhà trường có phương án chủ động phòng, chống cây xanh bật gốc, ngã đổ, nhất là vào mùa mưa bão; tiến hành di dời hoặc đốn hạ những cây gần tường rào nhà dân, bỏ bớt các cây có dấu hiệu mối ăn, sâu đục thân, lựa cây để tỉa cành.

Trong sáng 27-5, Trường THPT Hòa Vang (nằm trên địa bàn quận Cẩm Lệ) cho biết đang liên hệ với các đơn vị chức năng tiến hành cắt tỉa, phòng, chống cây xanh bật gốc, ngã đổ. “Sân trường nhỏ, ít cây, nhưng các cây đều có kích thước lớn, thời gian qua, trường luôn chủ động cắt tỉa, gia cố để phòng tránh các sự cố ngã đổ do gió bão”, cô Hồ Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

AN NHIÊN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.