Giáo dục

137 dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

14:12, 19/06/2020 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 19-6, tại Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng), Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND thành phố khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2019 - 2020. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tặng quà lưu niệm cho các đoàn học sinh tham dự Cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tặng quà lưu niệm cho các đoàn học sinh tham dự cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, cuộc thi năm nay đã thu hút nhiều nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án tham gia từ cuộc thi cấp tỉnh/thành phố đến cấp quốc gia.

Nhiều trường đại học, các tổ chức khoa học và các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã đến tham dự, trao phần thưởng và công bố tuyển thẳng vào bậc đại học của đơn vị mình đối với các thí sinh đạt giải.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, sự bùng nổ tri thức, công nghệ sản xuất mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm thay đổi các nội dung trong giáo dục, đào tạo, yêu cầu người học phải thay đổi cách học, người dạy phải thay đổi cách dạy và nhà trường phải thay đổi cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của người học.

Tại những cuộc thi này, từ việc xác định đề tài đến quá trình triển khai nghiên cứu đề tài cho thấy nhiều thí sinh đã thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của các em đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề này nảy sinh trong thực tiễn.

Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận thăm, động viên đoàn học sinh Đà Nẵng tham gia Cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ
Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận (bìa phải) thăm, động viên đoàn học sinh Đà Nẵng tham gia Cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ

Năm học 2019-2020 là năm thứ 8 Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi năm nay quy tụ137 dự án đến từ 253 học sinh của 67 đơn vị dự thi; trong đó, đoàn học sinh thành phố Đà Nẵng có 4 dự án tham gia.

Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 20-6. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải Tư.

NGỌC PHÚ

.