Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học: 75 dự án đoạt giải

.

ĐNO - Ngày 20-6, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2019 - 2020 bế mạc với kết quả 75/137 dự án tham gia đoạt giải. Cụ thể, có 11 giải nhất; 16 giải nhì; 21 giải ba và 27 giải tư. Đoàn học sinh Đà Nẵng đoạt 3 giải/4 dự án tham gia (1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải tư).

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh đoạt giải nhất Cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh đoạt giải nhất cuộc thi. Ảnh NGỌC PHÚ

Theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi, nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu công phu, phù hợp; thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Các đề tài tiếp cận những vấn đề có tính khái quát cao hoặc cần những kỹ thuật được thực hiện trong phòng thí nghiệm hiện đại, giúp rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Tại lễ bế mạc, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 2 tập thể (Sở GD-ĐT Đà Nẵng và Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến) và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo tổ chức cuộc thi. 21 học sinh có dự án đoạt giải nhất cuộc thi được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT thành phố đã trao cờ đăng cai Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020 - 2021 cho Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.