300 trường mầm non, nhóm trẻ tư thục thu gom vỏ hộp sữa để tái chế

.

Chiều 3-7, Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn thành phố để tái chế. Trước mắt, mô hình thu gom vỏ hộp sữa sẽ được triển khai tại 300 trường mầm non và nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn thành phố trong thời gian một năm.

Theo đó, trong tháng 7-2020, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận, huyện và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tiến hành khảo sát hiện trạng, xác định khối lượng và thể tích chất thải rắn thực tế phát sinh hằng ngày từ 300 trường nói trên; xác định thành phần chất thải rắn, đặc biệt là vỏ hộp sữa...

Đến tháng 8-2020, các đơn vị liên quan tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ, vật tư tại các trường học, địa điểm tập kết hộp sữa và tập huấn, hướng dẫn, thực hiện. Vỏ hộp sữa sau khi sử dụng sẽ được cán bộ, giáo viên nhà trường hướng dẫn các học sinh xử lý sơ bộ theo đúng quy trình được tập huấn, rồi tập kết tại trường, đóng gói cẩn thận theo đúng yêu cầu của đơn vị thu gom.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.