Đà Nẵng kiến nghị dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa phương

.

ĐNO - Chiều 31-7, tại hội nghị trực tuyến về công tác rà soát, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2020 do Ban Chỉ đạo cấp quốc gia tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo dừng kỳ thi tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua Đà Nẵng triển khai đầy đủ chủ trương về kỳ thi đến tất cả các đối tượng có liên quan, đặc biệt những chủ trương, những điểm mới của Bộ GD-ĐT đến học sinh, phụ huynh và xã hội. Những quy định mới nhất của Bộ GD-ĐT về kỳ thi trong bối cảnh dịch như hiện nay.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Đà Nẵng là địa phương bị nặng nhất trong lần Covid-19 tái phát này. Trên địa bàn, một số khu vực đã phong tỏa. Thành phố đã chuẩn bị các phương án như chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, tuy nhiên, hiện nay tâm lý chung của phụ huynh, học sinh và xã hội chưa thật sự yên tâm về tình hình dịch bệnh. 

“Thành phố Đà Nẵng đang làm hết sức của mình. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng ta không thể lường trước được những gì sẽ xảy ra. Quan trọng nhất là tính mạng, sức khỏe của học sinh. Vì vậy, đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét báo cáo Chính phủ dừng kỳ thi tại thành phố Đà Nẵng và xét đặc cách cho thí sinh”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, trước đó, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp và cân nhắc rất kỹ về kiến nghị này. Trường hợp thí sinh muốn xét tuyển vào các trường đại học, đề nghị Bộ GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét trên cơ sở bảo đảm tự chủ đại học, bảo đảm quyền lợi tối đa cho học sinh.

Nội dung này trùng khớp với tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT tại Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL ngày 30-7-2020. Đây là một kiến nghị rất khó khăn đối với những người trong cuộc. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT quyết định như thế nào thì Đà Nẵng vẫn chấp hành và triển khai tốt nhất có thể.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.