Dịch Covid-19, các trường khai giảng thế nào?

.

Bộ GD-ĐT cho biết, đã tính sẵn các kịch bản cho năm học mới trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong đó có cả việc khai giảng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tùy từng hoàn cảnh, các địa phương có thể linh động và có nhiều cách tổ chức lễ khai giảng.

Ông Thành cho hay, nếu đến thời gian khai giảng, các địa phương vẫn trong thời gian giãn cách xã hội và không thể tổ chức khai giảng năm học mới như dự kiến, có thể tổ chức khai giảng trực tuyến. Học sinh có thể theo dõi thông điệp của năm học mới, hòa chung không khí tựu trường trên khắp cả nước, để các em không có cảm giác đứng ngoài cuộc.

"Các trường có thể sử dụng một phòng, căng phông khai giảng và học sinh ở nhà vẫn có thể hát, diễn văn nghệ, nghe phát biểu của hiệu trưởng. Lễ khai giảng có thể diễn ra ngắn gọn. Như vậy, những thông điệp của nhà trường vẫn được gửi tới được học sinh. Hy vọng từ nay đến ngày tựu trường, dịch bệnh sẽ được khống chế để học sinh có thể đến trường", ông Thành nói.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.