Hỗ trợ 171 thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoài thành phố về thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

.

ĐNO - Chiều 24-8, UBND thành phố có văn bản về việc hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài thành phố Đà Nẵng trở về tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, tổ chức vào ngày 3 và 4-9.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện hỗ trợ tất cả thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoài thành phố được trở về tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng trước ngày 31-8; hỗ trợ tất cả thí sinh các tỉnh đang ở Đà Nẵng được dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD-ĐT các tỉnh.

Cụ thể, Sở GD-ĐT thông tin đến thí sinh và phụ huynh việc hỗ trợ thí sinh trở về thành phố; yêu cầu thí sinh sau khi qua chốt kiểm soát, đến tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (số 315, đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà; bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình di chuyển; phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh có thí sinh đang ở Đà Nẵng để hỗ trợ, bảo đảm các thí sinh được tham gia kỳ thi.

Công an thành phố chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, đối chiếu theo danh sách của Sở GD-ĐT, cho phép số thí sinh trên trở về từ phía Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế được qua chốt kiểm soát. Sở Y tế phối hợp Sở GD-ĐT tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thí sinh ở ngoài thành phố trở về.

Theo Sở GD-ĐT thành phố, có tổng số 171 học sinh Đà Nẵng đang ở các tỉnh, thành ngoài thành phố bị mắc kẹt trong đợt dịch lần này.

Trong khi đó, chiều 24-8, Bộ GD-ĐT cũng đã chốt phương án thi đợt 2 năm 2020 vào các ngày 3 và 4-9. Tham gia kỳ thi đợt 2 có trên 26.014 thí sinh (Đà Nẵng: 10.807 thí sinh; Quảng Nam: 9.103 thí sinh; Đắk Lắk: 5.396 thí sinh. Một số tỉnh, thành như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi nơi có 1 thí sinh thi đợt 2).

Trước đó, ngày 22-8, UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại thành phố Đà Nẵng chung với các tỉnh, thành phố khác có thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1 vào các ngày 2 đến 5-9. Theo đó, trong ngày 2, dự kiến học sinh đến tập trung; ngày 3 và 4-9 thi chính thức và ngày 5-9 thi dự phòng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.