Giáo dục

Học sinh Đà Nẵng nghỉ học ngày 18 và 19-9 để tránh bão số 5

15:13, 17/09/2020 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 17-9, UBND thành phố ban hành công văn gửi Sở GD&ĐT về việc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 5.

Giáo viên Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) dọn dẹp vệ sinh phòng, chống bão số 5. Ảnh: NGỌC PHÚ
Giáo viên Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) dọn dẹp vệ sinh phòng, chống bão số 5. Ảnh: NGỌC PHÚ

Xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại tờ trình số 2414/TTr-SGDĐT ngày 17-9, về việc cho học sinh nghỉ học phòng tránh bão số 5, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý giao Sở GD&ĐT cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học thứ Sáu, ngày 18-9 và thứ Bảy, ngày 19-9 để phòng tránh bão số 5.

Sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, trường học có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống bão và khắc phục hậu quả (nếu có) do ảnh hưởng của cơn bão này.

Trước đó, vào ngày 16-9, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng phương án bảo vệ con người và tài sản của đơn vị, trường học. Đặc biệt lưu ý chằng chống, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên, những cây xanh có nguy cơ gãy cành, ngã đổ; kiểm tra hệ thống quạt trần, thiết bị điện, dây diện, cáp viễn thông bảo đảm độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại; kiểm tra, chằng chống tường rào, cổng ngõ, trần nhà, mái nhà; che chắn phòng học, phòng làm việc và các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng do mưa to, gió lớn.

Đối với các trường học nằm ở các địa điểm có nguy cơ ngập úng, thấp trũng, những nơi có công trình, cầu cống không an toàn có thể gây nguy hiểm cho giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, nhất là học sinh nhỏ tuổi thì thủ trưởng đơn vị chủ động liên lạc với phụ huynh để đưa đón học sinh an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu ngập nước; có phương án di dời tài sản, tài liệu đến vị trí an toàn.

Các trường, trung tâm, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học từ ngày 21-9 bảo đảm theo đúng yêu cầu tại Công văn số 2343/SGDĐT-CTrTT ngày 10-9 của Sở GD&ĐT về việc học sinh, học viên, sinh viên đi học năm học 2020-2021.

NGỌC PHÚ

.