Nhiều thí sinh sẽ đạt điểm cao với đề thi Ngoại ngữ

.

ĐNO - Chiều 4-9, gần 11.000 thí sinh kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 với bài thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh hớn hở vì làm được bài. Ảnh: NGỌC PHÚ
Thí sinh ra về tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, chiều 4-9-2020  . Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo các thí sinh, đề thi vừa sức, dễ làm. Thí sinh Lê Văn Minh Tuấn, dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết, đề thi vừa sức với học sinh. Riêng bản thân Tuấn làm được khoảng 8 điểm, học sinh trung bình cũng có thể làm được 5 điểm trở lên. 

Thí sinh Lê Ký Hiếu, dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cũng nhận xét: “Đề thi không khó lắm, học sinh dễ dàng đạt từ 7 đến 7,5 điểm, có thể nhiều điểm 10. Tuy nhiên, đề có độ phân hóa 5-10 câu, nhất là các câu cuối”.

Nhận xét đề thi, cô Ngô Như Hà, Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ Trường THPT Hòa Vang cho biết, đề thi cơ bản bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Nội dung kiểm tra đa dạng từ ngữ âm, ngữ nghĩa, giao tiếp, từ vựng đến ngữ pháp. Phần ngữ âm rất dễ. Phần ngữ pháp ra rất cơ bản nên học sinh trung bình có thể làm tốt. Phần từ đồng nghĩa, trái nghĩa hoàn toàn có thể đoán được dựa vào ngữ cảnh. Phần câu giao tiếp quen thuộc và học sinh thường gặp trong quá trình học. Bài điền từ vào đoạn văn thiên về ngữ pháp cấu trúc câu nên không khó. Bài đọc hiểu chủ đề gần gũi không chứa nhiều thuật ngữ và từ vựng khó.

“Nhìn chung đề ra phù hợp cho học sinh thi tốt nghiệp và có phân loại nằm chủ yếu ở thành ngữ, bài đọc hiểu thứ 2. Với đề này học sinh có thể dễ dàng đạt điểm trung bình. Để đạt được điểm cao 9,10 đòi hỏi phải có vốn từ tích lũy lâu dài, kỹ năng làm bài và khả năng tư duy để loại những phương án sai hay đoán nghĩa trong ngữ cảnh”, cô Như Hà nhận xét.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích