Trường học chủ động ứng phó bão số 5

.

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT, các trường, trung tâm thuộc sở, các trường đại học tư thục về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 5.

Các trường học chủ động cắt tỉa, chằng chống cây xánh tránh ngã đổ do bão số 5 có thể gây ra. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các trường học chủ động cắt tỉa, chằng chống cây xánh tránh ngã đổ do bão số 5 có thể gây ra. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, trước tình hình Đà Nẵng có nguy cơ ảnh hưởng từ bão số 5, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học xây dựng phương án bảo vệ con người và tài sản của đơn vị, trường học. Đặc biệt lưu ý chằng chống, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên, những cây xanh có nguy cơ gãy cành, ngã đổ; kiểm tra hệ thống quạt trần, thiết bị điện, dây diện, cáp viễn thông bảo đảm độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại; kiểm tra, chằng chống tường rào, cổng ngõ, trần nhà, mái nhà; che chắn phòng học, phòng làm việc và các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng do mưa to, gió lớn.

Đối với các trường học nằm ở các địa điểm có nguy cơ ngập úng, thấp trũng, những nơi có công trình, cầu cống không an toàn có thể gây nguy hiểm cho giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, nhất là học sinh nhỏ tuổi thì thủ trưởng đơn vị chủ động liên lạc với phụ huynh để đưa đón học sinh đi, về an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu ngập nước; có phương án di dời tài sản, tài liệu đến vị trí an toàn. 

Thủ trưởng các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chỉ đạo, hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do tác động của cơn bão gây ra. Trong trường hợp diễn biến bão phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để bảo đảm an toàn tính mạng cho các em…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích