Cô giáo 2 lần đoạt Giải thưởng 28-7

.

“Hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của đại đa số đoàn viên, người lao động của đơn vị mới thiết thực, hiệu quả”. Đó là tâm sự của cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh, người 2 lần đoạt Giải thưởng 28-7, giải thưởng tôn vinh Chủ tịch CĐCS giỏi.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ (thứ 4, từ phải sang) được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục thành phố.  Ảnh: NGỌC CHÂN
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ (thứ 4, từ phải sang) được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục thành phố. Ảnh: NGỌC CHÂN

Trong công tác giảng dạy, cô Phương Lệ là Tổ trưởng chuyên môn. Suốt 10 năm liền, bằng tình yêu nghề và không ngừng nỗ lực, cô Lệ liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; ngoài ra, cô cũng đã đoạt giải nhất cuộc thi giảng viên lý luận chính trị giỏi do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức; danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” các cấp. Cô cũng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học và nhiều giải thưởng trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-Learning. Nhiều sáng kiến của cô được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công việc.

Đặc biệt, trong năm học 2014-2015, cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ đã biên soạn cuốn tài liệu “Giáo dục biến đổi khí hậu trong môn Giáo dục công dân cấp THPT” và cuốn “Giáo dục biến đổi khí hậu qua các hoạt động ngoại khóa cấp THPT” được thẩm định và đưa vào sử dụng trong các năm học qua trên địa bàn thành phố. Năm học 2018-2019, sáng kiến “Xây dựng và sử dụng hệ thống phiếu học tập để tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới trong môn Giáo dục công dân lớp 10” đã được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại A, đưa vào sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, phát huy tính tích cực, hứng thú của học sinh trong các giờ học. Chính những nỗ lực và lòng yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ luôn truyền cảm hứng cho đồng nghiệp tại trường.

Là Chủ tịch Công đoàn trường Trường THPT Phan Châu Trinh, cô Phương Lệ đã tích cực, chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV); kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGVNV.

Cô Phương Lệ đã cùng Ban Chấp hành CĐCS phát hiện, kiến nghị với nhà trường điều chỉnh những bất cập trong chế độ, chính sách đối với CBGVNV, tập trung vào chính sách tiền lương và phụ cấp, phối hợp với kế toán giải quyết kịp thời quyền lợi cho CBGVNV nhà trường; kịp thời động viên, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; phát động các phong trào thi đua sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy học trong hoạt động chuyên môn.

Cô Phương Lệ chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động giảng dạy, Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn quan tâm, phối hợp Ban Giám hiệu tạo mọi điều kiện để CBGVNV được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của ngành nghề; đồng thời, luôn lắng nghe để tổ chức tốt các hoạt động của Công đoàn tại cơ sở bảo đảm thiết thực, hiệu quả tạo sợi dây kết nối tình cảm trong CBGVNV ngày càng gắn bó hơn”.

Với những nỗ lực đó, cô giáo Nguyễn Thị Phương Lệ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố biểu dương, khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ thành phố lần thứ V, năm 2020 và là đại diện của thành phố Đà Nẵng được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X (2020-2025) diễn ra cuối tháng 9 vừa qua.

NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích