Học sinh nghỉ học từ chiều 27-10 để phòng tránh bão số 9

.

ĐNO - Chiều 26-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc sở; các trường đại học tư thục; các phòng thuộc sở về việc triển khai ứng phó với bão số 9 (bão Molave).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối ngày 27-10, bão số 9 sẽ gây mưa to đến rất to và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên; vùng gần tâm bão sức gió mạnh nhất cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15, sóng biển cao từ 8-10m; biển động dữ dội.

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 26-10 của UBND thành phố về việc ứng phó với bão số 9 (Molave), Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học từ chiều 27-10 và cả ngày 28-10 để phòng tránh bão số 9. Trong trường hợp diễn biến bão, mưa lũ phức tạp, kéo dài, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo mới.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học kiểm tra, rà soát phương án phòng, chống bão, lũ, lũ quét, sạt lở đất; có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản theo các công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, hoàn thành trước 17 giờ ngày 27-10. Đồng thời, phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với những tình huống phát sinh; thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GD&ĐT tình hình của đơn vị để có phương án xử lý.

Ngoài ra, các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch và tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra; báo cáo tình hình thiệt hại (nếu có) về Sở GD&ĐT trước 16 giờ hằng ngày để tổng hợp.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.