Học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cùng người nước ngoài

.

ĐNO - Một chương trình dạy tiếng Anh miễn phí được tổ chức trực tuyến theo quy mô xuyên Việt, với hàng chục tình nguyện viên từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia đã mở ra cơ hội trau dồi ngoại ngữ cho nhiều người trẻ trên cả nước, trong đó có Đà Nẵng.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Một buổi học tiếng Anh trực tuyến của chương trình V-Talk. Ảnh: CSDS

1. Chương trình có tên V-Talk, là một sáng kiến của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS - một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam với mục tiêu chính là góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hoạt động công dân trẻ) được triển khai từ tháng 4. Chị Phạm Ngọc Anh, điều phối của chương trình cho hay, ở thời điểm trên khi Covid-19 bùng phát ở Việt Nam và toàn cầu, việc xây dựng một chương trình học trên nền tảng trực tuyến sẽ bảo đảm giãn cách, tiết kiệm thời gian và phù hợp với nhu cầu học tiếng Anh của mọi người.

Từ buổi học đầu tiên được tổ chức vào tháng 5, tính đến đầu tháng 10, V-Talk đã thu hút được sự tham gia của 70 tình nguyện viên (là những người trẻ, có khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ) từ nhiều quốc gia trên thế giới, từ Mỹ, Anh, Ireland, Bungari, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất...

Chị Ngọc Anh chia sẻ: “Những tình nguyện viên là người bản ngữ hoặc người có trình độ tiếng Anh như người bản ngữ. Mọi người đều cam kết nhiệt tình, tận tâm hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Anh”.

Những tình nguyện viên được kết nối với chương trình thông qua các đối tác của CSDS. Đó là những người có mong muốn đóng góp, hỗ trợ, chia sẻ, học hỏi và giao lưu trao đổi văn hoá Việt Nam. Ngoài ra, có người biết đến CSDS và yêu thích các hoạt động thiện nguyện của CSDS thông qua bạn bè nên cũng đăng ký tham gia chương trình.

Khi mở các khóa học, V-Talk sẽ đăng thông tin tuyển sinh trên fanpage Facebook Global Exchange: facebook.com/csdsglobalexchange để học viên vào đăng ký. Đến hiện tại, số học viên của chương trình đa số là học sinh, sinh viên với hơn 155 người trên cả nước.

Các bạn tham gia học tiếng Anh theo hình thức 1-1 với người nước ngoài. Mỗi khóa học sẽ kéo dài trong 2-3 tháng, mỗi tuần học 2 buổi, mỗi buổi 40 phút thông qua nền tảng trực tuyến Google Meet, Viber…

Những buổi học tiếng Anh trực tuyến không đơn thuần chỉ là học, mà còn là dịp để các bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài giao lưu, kết nối văn hóa. Ảnh: CSDS
Những buổi học tiếng Anh trực tuyến không đơn thuần chỉ là học, mà còn là dịp để các bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài giao lưu, kết nối văn hóa. Ảnh: CSDS

2. Lê Nhất Chính, sinh viên năm nhất ngành Cơ điện tử thuộc Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng là một trong những học viên của V-Talk. Biết đến khóa học qua một bài viết trên Facebook Global Exchange, Chính cho biết: “Trước khi tham gia V-Talk, mình chưa đi học tiếng Anh ở trung tâm nào mà chỉ tự học ở nhà nên ít có cơ hội nói tiếng Anh đặc biệt là đối với người nước ngoài, nên mình muốn tham gia V-Talk để cải thiện kỹ năng nói (speaking)”.

“Điều quý nhất mình học được từ khóa học này là sự tự tin khi nói tiếng Anh. Trước kia cứ nghĩ nói tiếng Anh là phải đúng phát âm, đúng ngữ pháp rồi mới nói nhưng điều đó rất khó, điều quan trọng để cải thiện kỹ năng nói là mình phải mạnh dạn nói, sai thì từ từ sửa”, Chính kể lại.

Chính cho biết người bạn đồng hành của mình trong khóa học là Georgia Goddard sống ở Anh. Những rào cản ban đầu về văn hóa, ngôn ngữ và sự e dè khi nói tiếng Anh của Chính đã được gỡ bỏ khi Georgia Goddard thể hiện sự thân thiện và tận tình.

“Trải qua 3 tháng học, mình chưa từng một lần nghe Georgia "chê" tiếng Anh của học viên khi mình nói sai. Bạn ấy luôn dùng những từ như "Perfect", "very good" , "very interesting" để động viên và khích lệ mình. Đây cũng là một điều hay ho ở văn hóa phương Tây mà mình học được qua V-Talk”, Chính nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Quế, Phó Giám đốc CSDS, phụ trách chương trình V-Talk chia sẻ: “Mục tiêu của chương trình là tạo môi trường thuận lợi để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, sinh viên khó khăn, giúp các bạn nâng cao tự tin và động lực phấn đấu trong học tập và cuộc sống, bên cạnh đó giúp thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu thông qua tiếp xúc với văn hóa quốc tế và trao đổi với các tình nguyện viên đến từ nhiều nước trên thế giới”.

XUÂN SƠN

;
;
.
TagsCSDS
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích