Vinh danh thủ khoa Đại học Đà Nẵng năm 2020

.

ĐNO - Sáng 12-11, Đại học Đà Nẵng tổ chức vinh danh thủ khoa và “Nâng bước sinh viên năm 2020”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triệt (ảnh trái) cùng PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ (bên phải) trao học bổng cho thủ khoa Đại học Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (thứ hai, trái sang) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ (phải) trao học bổng cho thủ khoa Đại học Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, chúc mừng thành tích các tân sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và vinh dự trúng tuyển trở thành sinh viên của Đại học Đà Nẵng; biểu dương những nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các em, đặc biệt là các thủ khoa, á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học Đà Nẵng năm 2020. 

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, có được kết quả này, bên cạnh nỗ lực của các em còn nhờ vào công sức của thầy cô, các trường phổ thông, gia đình và truyền thống hiếu học của quê hương.

“Trong bối cảnh phòng, chống Covid-19, nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ, các trường đại học thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của Đại học Đà Nẵng đã có một mùa tuyển sinh thành công. Các thủ khoa, tân sinh viên hôm nay có thể tự hào là sinh viên của một đại học vùng trọng điểm quốc gia, có bề dày truyền thống, uy tín, chất lượng quốc tế”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Đại học Đà Nẵng vinh danh 1 thủ khoa của Đại học Đà Nẵng, 9 thủ khoa các trường, đơn vị đào tạo trực thuộc và 7 tân sinh viên được tuyển thẳng. Ngoài ra, Đại học Đà Nẵng khen thưởng 34 sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2019-2020.

Dịp này, Hội khuyến học thành phố trao 20 suất học bổng “Vượt khó hiếu học” cho sinh viên có hộ khẩu tại thành phố có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng. Tập đoàn Nam Long, Báo Thanh Niên trao 48 suất học bổng “Tiếp sức sinh viên vượt Covid-19 và bão lũ” cho sinh viên, mỗi suất 5 triệu đồng. Công ty TNHH Khoa Trí, Công đoàn Đại học Đà Nẵng trao 50 suất học bổng cho sinh viên các tỉnh miền Trung có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ, mỗi suất 2 triệu đồng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.