Giáo dục

16 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19

14:52, 01/02/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tính đến sáng ngày 1-2, đã có 16 tỉnh, thành trên cả nước thông báo cho học sinh nghỉ học từ sau khi có học sinh tiểu học liên quan đến các bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1-2 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16-2) để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các tỉnh Hưng Yên, Tuyên Quang, Bình Phước, Hòa Bình và thủ đô Hà Nội cũng ban hành công văn cho phép học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học nghỉ học từ ngày 1-2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ 1-2, sớm hơn 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD&ĐT. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bình Dương cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1-2.

Tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học từ 1-2. Học sinh lớp 9, lớp 12 sẽ học trực tuyến. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chỉ đạo triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng dịch, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học, bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Tại Bắc Giang, huyện Lục Nam và Yên Dũng cũng cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT nghỉ học từ ngày 30-1 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Tỉnh Thái Bình cho toàn bộ học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ-tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh nghỉ học từ 1-2 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh nghỉ, thủ trưởng các cơ sở giáo dục bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường, xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống Covid-19.

Sở GD&ĐT Gia Lai hôm 30-1 gửi thông báo khẩn tới các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30-1 cho đến khi có thông báo mới, đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm. Thông báo này được đưa ra sau công văn điện khẩn ngày 30-1 của chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến việc Gia Lai ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng đã ra thông báo khẩn, yêu cầu các trường cho trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học từ 29-31-1 để rà soát các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tăng cường sử dụng hiệu quả hình thức dạy học qua Internet, hoạt động chuyên môn, họp triển khai nhiệm vụ của ngành bằng hình thức trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học.

UBND TP. Hải Phòng cũng ra thông báo khẩn cho phép học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 29-1 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, UBND 2 tỉnh Hải Dương Quảng Ninh đã quyết định cho tất cả học sinh từ bậc mầm non đến đại học nghỉ học từ ngày 28-1 đến 31-1 (đối với Quảng Ninh) và từ 29-1 (đối với Hải Dương) cho đến khi cho thông báo mới.

Theo Chinhphu.vn

.