200 học sinh trung học phổ thông tham gia hành trình tìm hiểu khởi nghiệp

.

Thành Đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp Trường Đại học Duy Tân tổ chức hành trình “Học sinh trung học phổ thông (THPT) với tinh thần khởi nghiệp” cho các học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên; đồng thời hướng đến thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021.

Hoạt động tổ chức thành 4 đợt, kết thúc vào giữa tháng 4 tại Trường Đại học Duy Tân. Trong mỗi hành trình, các học sinh được giới thiệu và tham quan các không gian nghiên cứu thiết kế đồ họa và xưởng phim; không gian nghiên cứu điện, điện tử và công nghệ thông tin; các thiết bị, hình thành tư duy, điều kiện nghiên cứu về sản phẩm trong thời đại 4.0; không gian nghiên cứu hóa tiên tiến (hóa sinh công nghệ cao); không gian nghiên cứu, thực hành, mô phỏng y khoa...

Hành trình nhằm thúc đẩy tinh thần trải nghiệm nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng và hình thành tư duy về khởi nghiệp cho học sinh. Dự kiến, hành trình thu hút sự tham gia của khoảng 200 học sinh THPT trên địa bàn.

P.LAN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích