34 học sinh tiểu học nhập viện vì chơi đất nặn slam

.

ĐNO - Sáng 16-4, một số học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (huyện Hòa Vang) đã mua đất nặn slam của cửa tiệm tạp hóa trước trường học để chơi, sau đó có biểu hiện nôn ói, khó thở phải đưa đi cấp cứu.

Các học sinh được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang. Ảnh: NGỌC HÀ.
Các học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang. Ảnh: NGỌC HÀ

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, trước giờ vào lớp học, một số học sinh lớp 3 của trường rủ nhau mua đất nặn slam từ một cửa tiệm tạp hóa ở trước cổng trường.

Sau khi dùng đất nặn để chơi, nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở. Phát hiện vụ việc, nhà trường đã đưa 34 học sinh có biểu hiện như trên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang cấp cứu.

Qua khám sàng lọc, hiện có 14 em đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang, 5 em có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để điều trị, các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định nên cho theo dõi tại nhà. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tiến hành khử khuẩn.

“Đến nay, qua nắm tình hình, sức khỏe các em được điều trị tại bệnh viện đã ổn. Chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Hòa Vang đến hiện trường và thu thập mẫu đất nặn slam để đưa đi kiểm tra, xét nghiệm”, ông Dũng cho hay.

Được biết, ngay khi có thông tin trên, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố triển khai theo dõi và cảnh báo đến phụ huynh về việc cho con em mua thức ăn, nước uống, đồ chơi trước cổng trường.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích