Phát tán đề kiểm tra môn Toán lớp 9

.

ĐNO - Ngày 20-4, chỉ 30 phút sau khi tính giờ làm bài kiểm tra môn Toán cho học sinh lớp 9 toàn thành phố, bản chụp đề kiểm tra đã xuất hiện trên mạng xã hội facebook (nhóm kín Học sinh Đà Nẵng). 

Đề kiểm tra được đưa lên nhóm Học sinh Đà Nẵng sáng ngày 20-4.
Đề kiểm tra được đưa lên nhóm Học sinh Đà Nẵng sáng 20-4.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), một chuyên viên phụ trách môn Toán của Phòng Giáo dục Trung học có tham gia diễn đàn Học sinh Đà Nẵng. Trong thời điểm đó, tài khoản cá nhân của chuyên viên này đang trực tuyến nên phát hiện đề kiểm tra được đẩy lên. Thông tin này được chuyển đến Ban Giám đốc và bộ phận công nghệ thông tin để xử lý. Ngay sau đó, sở đã “khoanh vùng” được điểm trường THCS để xảy ra sự cố trên.

Người tung đề kiểm tra Toán lớp 9 lên mạng xã hội là một học sinh đang ở trong phòng kiểm tra. Do giáo viên kiểm soát không chặt chẽ nên em này đưa điện thoại vào phòng. Khi tiếp cận được đề, học sinh chụp đề kiểm tra và dùng tài khoản cá nhân đăng lên nhóm. Bộ phận công nghệ thông tin của sở đã yêu cầu admin của nhóm gỡ đề kiểm tra môn Toán xuống.

"Sở đã phối hợp công an thành phố vào cuộc để xử lý kịp thời, bảo đảm việc kiểm tra đề chung đạt hiệu quả, không có tiêu cực xảy ra. Qua vụ việc này, sở yêu cầu các phòng GD&ĐT có chỉ đạo sát hơn đối với việc kiểm tra học kỳ 2. Đây chỉ là đề kiểm tra chung học kỳ 2 đối với lớp 9 nhằm đánh giá chất lượng dạy học của 60 trường THCS trên địa bàn thành phố, chứ không phải đề thi", đại diện Sở GD&ĐT cho biết.

Được biết, trừ các môn Mỹ thuật, Thể dục, Âm nhạc, với những môn còn lại, đề kiểm tra cuối kỳ 1 và cuối kỳ 2 của lớp 9 toàn thành phố sẽ do Sở GD&ĐT thành phố ra đề. Các trường THCS tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra theo số báo danh xếp theo thứ tự A,B,C.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.