Giáo dục

Tăng cường phòng, chống Covid-19 trong trường học

13:55, 28/04/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Nghiêm túc chấp hành phòng, chống Covid-19 tại các trường học trong đợt dịch năm 2020. Ảnh: NGỌC PHÚ.
Các trường nghiêm túc chấp hành phòng, chống Covid-19 khi dịch bùng phát ở Đà Nẵng trong năm 2020. Ảnh: NGỌC PHÚ.

Theo đó, tiếp tục quán triệt các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Thành ủy, UBND thành phố và Sở GD&ĐT về phòng, chống Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trường học sẵn sàng vào cuộc, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm với các cơ quan chức năng liên quan sẵn sàng vận hành các phương án và biện pháp ứng phó, phòng chống Covid-19 ở mức độ cao nhất; sẵn sàng triển khai các hoạt động ngay khi có yêu cầu.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật dụng và các biện pháp phòng, chống Covid-19 khi dịch bùng phát.

Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm các biện pháp phòng, chống Covid-19 khi tổ chức chào cờ đầu tuần, sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động mít-tinh, kỷ niệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp…

Đại học Đà Nẵng cũng có công văn khẩn về công tác phòng, chống Covid-19 đến các trường đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc. Theo đó, yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống Covid-19.

Yêu cầu toàn bộ cán bộ, giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm thông điệp 5K; các đơn vị trang bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch tại giảng đường, phòng làm việc, ký túc xá; hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết…

NGỌC HÀ

.