Giáo dục

Học sinh trung học kiểm tra cuối kỳ 2 từ ngày 10-5

20:17, 04/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố vừa ban hành Công văn số 1279/SGD ĐT-GDTrH về hướng dẫn dạy học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19. Trong đó có một số lưu ý đối với công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập cuối năm.

Theo đó, tùy theo điều kiện thực tế, các trường tiểu học có thể tổ chức kiểm tra học kỳ 2 cho từng khối lớp trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường. Việc kiểm tra phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nếu không thể tổ chức kiểm tra học kỳ trong thời điểm này, nhà trường có thể đợi đến khi học sinh trở lại trường.

Đối với giáo dục trung học, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để hoàn thành khung kế hoạch năm học 2020-2021 theo quyết định của UBND thành phố và các công văn có liên quan của Sở GD&ĐT.

Các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 từ ngày 10-5; thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch: bố trí tối thiểu 1 cán bộ coi kiểm tra/phòng, tối đa 20 học sinh/phòng. Nhà trường thông báo cụ thể, kịp thời lịch kiểm tra đến học sinh, phụ huynh, giáo viên để cùng phối hợp thực hiện.

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, các trung tâm giáo dục thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, kiểm tra và dạy học phù hợp với khung thời gian năm học 2020-2021.

Ngoài công tác chuyên môn, Sở GD&ĐT lưu ý các đơn vị triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn tổ chức các kỳ thi, có kế hoạch thu nhận hồ sơ dự thi của học sinh cụ thể và bảo đảm việc phòng, chống dịch hiệu quả.

NGỌC HÀ

.