Giáo dục

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

14:48, 03/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Tại công văn vừa ban hành về đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống Covid-19, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện nghiêm ngặt các phương án, biện pháp phòng, chống Covid-19; đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

100% cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên (CBGVNV), học sinh, học viên, sinh viên (HSSV) thực hiện khai báo y tế.

CBGVNV, HSSV không đến trường khi đang trong thời gian cách ly; đo thân nhiệt trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Căn cứ điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho CBGVNV, HSSV một cách linh hoạt, bảo đảm HSSV được đo thân nhiệt một lần trong buổi học; nhắc nhở HSSV không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi; thực hiện lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón (nếu có) theo quy định.

Đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học, việc tổ chức bán trú phải bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ theo điều kiện thực tế của cơ sở; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; không đeo khẩu trang trong thời gian ngủ trưa để bảo đảm an toàn về hô hấp.

Đồng thời, thực hiện nghiêm việc hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết, tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người như văn nghệ, hội trại, ngày hội văn hóa dân gian, các hoạt động trải nghiệm... cho đến khi có thông báo mới.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tâm thế, phương án sẵn sàng tổ chức họp phụ huynh học sinh trực tuyến, tổ chức bế giảng năm học theo đơn vị lớp học nếu tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp.

NGỌC HÀ

.