Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Đề thi Toán vừa sức

17:43, 07/07/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 7-7, thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 kết thúc bài thi môn Toán sau 90 phút làm bài dưới hình thức trắc nghiệm. Theo các thí sinh, đề thi môn Toán vừa sức, có sự phân hóa ở những câu cuối.

Thí sinh ra về sau khi thi môn Toán tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: NGỌC HÀ.
Thí sinh ra về sau khi thi môn Toán tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: NGỌC HÀ.

Thí sinh Nguyễn Khánh Thy (học sinh Trường THPT Trần Phú, dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) cho biết, so với đề thi thử thì mức độ dễ hơn, kiến thức chủ yếu ở lớp 11 và lớp 12. Mức độ khó tăng dần từ câu số 38. Với những bạn thi khối tự nhiên, sức học khá thì có thể đạt tầm 8 điểm, những bạn thi khối khác vẫn có khả năng đạt mức điểm trung bình.

Theo thí sinh Lê Đức Thành (học sinh Trường THPT Trần Phú, dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh), đề thi phù hợp với sức học của thí sinh. Với mức học khá, thí sinh này cho biết làm được khoảng 70%.

Trong khi đó, thí sinh Ngô Thị Tuyết Nhung (học sinh Trường THPT Thái Phiên, dự thi tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê) nhận xét, các câu cuối được xác định là khó nhưng dạng toán không lạ, trong đề minh họa cũng có. Nếu thí sinh không làm quen và không rèn luyện, ít giải dạng bài tập này thì mất rất nhiều thời gian vì tính toán qua nhiều bước. Do đó, đây là những câu phân loại thí sinh.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố cho biết, môn Toán có 12.626 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đến dự thi là 12.545 (chiếm 99,36%), vắng 81 (chưa trừ số thí sinh miễn thi).

NGỌC HÀ

.