Đà Nẵng tính toán kỹ phương án cho học sinh trở lại trường

.

ĐNO - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự kiến thời gian học sinh trở lại trường học trực tiếp sớm nhất từ ngày 15-10. Phương án ưu tiên cho một số khối lớp đi học trước hay toàn bộ học sinh đến trường đang được cân nhắc cẩn trọng. 

Phụ huynh và học sinh tại khu kiểm tra y tế tại chốt C1 đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu. Ảnh: NGỌC HÀ.
Phụ huynh và học sinh trở về Đà Nẵng tại chốt C1 đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu. Ảnh: NGỌC HÀ.

Thực hiện chủ trương của thành phố về phòng, chống Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, Sở GD&ĐT họp bàn về các phương án cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Có 4 phương án được đưa ra gồm: phương án thứ nhất là học sinh lớp 9 và 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại. Phương án hai, học sinh các khối lớp 12, 9, 6 và 1 được đi học trở lại. Phương án ba là học sinh khối THPT và lớp 9, 6, 1. Phương án thứ tư là toàn bộ học sinh đi học trở lại.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, các phương án trên căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh và biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Khi trở lại học trực tiếp, để bảo đảm yêu cầu giãn cách cũng như giảm số người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố thì phải tính toán đến giảm số học sinh có mặt tại trường trong cùng một thời điểm. Vì thế, phương án cho một số khối lớp đi học trước vài tuần, sau đó tăng dần các khối lớp khác đang được cân nhắc.

Về chọn khối lớp đi học trước, lớp cuối cấp được quan tâm hàng đầu; tiếp theo, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; lớp học sinh lớn tuổi hơn, biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho mình, biết phòng chống dịch…

“Ngành giáo dục vẫn đang bàn luận phương án nào tối ưu nhất. Việc áp dụng phương án nào tùy thuộc vào diễn biến thực tế tình hình dịch bệnh tại địa bàn và được UBND thành phố thông qua”, ông Linh cho hay.

Để chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học rà soát lại các điều kiện cần thiết tổ chưc dạy học tập trung như kiện toàn cơ sở vật chất, vệ sinh, khử khuẩn, đặc biệt đối với các cơ sở từng được trưng dụng làm khu cách ly y tế…

Đồng thời, sở phối hợp Sở Y tế tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho giáo viên toàn thành phố, đến nay 97% giáo viên đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin, số chưa tiêm còn lại chủ yếu là giáo viên đang mang thai, mắc bệnh nền đặc biệt hoặc ở ngoài tỉnh chưa về kịp…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.