FPT tặng 1.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 23-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phân hiệu Trường Đại học FPT tại thành phố Đà Nẵng (thuộc Công ty CP FPT) tổ chức chương trình trao tặng thiết bị phục vụ học trực tuyến cho học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố. 

Bà Ngô Thị Kim Yến (thứ 4 từ trái qua) chụp hình lưu niệm cùng đại diện Công ty Cổ phần FPT. Ảnh: NGỌC HÀ.
Đại diện Công ty CP FPT trao bảng tượng trưng trao tặng 1.000 thiết bị học trực tuyến cho đại diện Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Công ty CP FPT trao 1.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Thiết bị này với những phần mềm cài đặt sẵn có thể giúp chuyển đổi tivi của gia đình học sinh thành thiết bị học trực tuyến.

Trước đó, Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng (thuộc Công ty CP FPT) đã tặng 240 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang. Số thiết bị còn lại sẽ tiếp tục giao Sở GD&ĐT phân bổ về các địa phương.  

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ sự cảm kích trước việc quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn FPT, chung tay cùng các ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bà Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở GD&ĐT rà soát điều kiện cơ sở hạ tầng của các trường hợp học sinh cần sự hỗ trợ để phát huy hiệu quả thiết bị hỗ trợ học trực tuyến do Công ty CP FPT trao tặng. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi sự chung tay đóng góp của toàn xã hội để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với việc học trực tuyến trong giai đoạn tạm dừng đến trường phòng, chống Covid-19 cũng như thích ứng với phương pháp dạy và học trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, toàn thành phố có hơn 7.500 học sinh không có đủ điều kiện tiếp cận việc học trực tuyến.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích