Tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh tại chốt

.

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn hướng dẫn giáo viên, học sinh, người hỗ trợ (đi cùng) thực hiện Hướng dẫn số 6603/HD-UBND ngày 29-9 của UBND thành phố đối với công dân trở về thành phố.

Nhân viên y tế làm xét nghiệm cho học sinh từ Quảng Nam về Đà Nẵng tại chốt C10 đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NGỌC HÀ
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh từ Quảng Nam về Đà Nẵng tại chốt C10 đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo đó, nếu giáo viên, học sinh, học viên, người hỗ trợ (đi cùng) có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh) thì thực hiện các bước tại Hướng dẫn số 6603/HD-UBND ngày 29-9 của UBND thành phố đối với công dân trở về.

Đối với những trường hợp có tên trong danh sách do Sở GD&ĐT cung cấp theo Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 25-9 của UBND thành phố nhưng chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố và không về từ vùng dịch sẽ được test nhanh tại chốt kiểm soát.

Trường hợp không có đơn có xác nhận của địa phương nơi đang cư trú (theo Kế hoạch số 168/KH-UBND) thì phải đăng ký vào thành phố trên hệ thống trực tuyến và lưu lại mã QR được cấp (bằng hình ảnh trên điện thoại di động hoặc in trên giấy) để sử dụng khi di chuyển vào thành phố.

Sở GD&ĐT lưu ý giáo viên, học sinh, học viên, người hỗ trợ (đi cùng) tuân thủ việc phân bổ thời gian, các chốt kiểm soát để về thành phố theo Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 25-9-2021 của UBND thành phố và Công văn số 2877/SGDĐT-CTrTT ngày 27-9-2021 của Sở GS&ĐT để tránh gây ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.