Trường học làm khu cách ly: Bàn giao trở lại

.

Nhiều trường học trên địa bàn thành phố được trưng dụng tạm thời làm khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19, đã được các địa phương bàn giao lại cho ngành giáo dục để tổng vệ sinh, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Lực lượng chức năng di chuyển những vật dụng ra khỏi Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (phường An Khê) để bàn giao cơ sở vật chất cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ
Lực lượng chức năng di chuyển những vật dụng ra khỏi Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (phường An Khê) để bàn giao cơ sở vật chất cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ

Ngày 20-9, các ngành chức năng quận Thanh Khê tiến hành di chuyển những vật dụng ra khỏi địa điểm Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (phường An Khê), bàn giao cơ sở vật chất cho nhà trường. Theo cô Nguyễn Thị Bắc, Hiệu trưởng nhà trường, trường được trưng dụng làm nơi giãn dân tại khu kiệt, hẻm có nhiều ca Covid-19 ở phường Tam Thuận từ ngày 4-9. Chiều ngày 18-9, các ngành chức năng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng ốc, trang thiết bị…

“Sau khi nhận bàn giao, nhà trường tiếp tục tiến hành vệ sinh bàn ghế, lớp học, sau đó phun Cloramin B… để học sinh an tâm đến trường học tập”, cô Bắc cho biết.

Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) cũng được trưng dụng làm khu cách ly y tế từ tháng 5. Thầy Lê Công Hiển, giáo viên nhà trường chia sẻ, thầy là người tham gia tình nguyện tại khu cách ly y tế này từ đầu đến nay. Công tác vệ sinh, khử khuẩn được thầy theo dõi, rà soát khá kỹ.

“Tất cả cơ sở vật chất đều đã được trả lại hiện trạng ban đầu, nhà trường sẽ thực hiện các kế hoạch tiếp theo nhằm bảo đảm an toàn, phòng dịch hiệu quả để học sinh an tâm đến trường học tập”, thầy Hiển nói. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, nhà trường được trưng dụng làm khu cách ly y tế từ ngày 22-8 đến 16-9. Sau khi nhận bàn giao, nhà trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thời gian qua, trên địa bàn thành phố có 26 trường học (chủ yếu ở các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê) được trưng dụng làm khu cách ly y tế, bố trí người dân ở để phòng, chống Covid-19. Nhằm bảo đảm cho công tác chuẩn bị năm học mới, sở đã tham mưu UBND thành phố quyết định thời gian dừng tiếp nhận người vào cách ly tại các điểm cách ly y tế là trường học, để có thời gian vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Đến thời điểm hiện tại, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn đã bàn giao tất cả trường học để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Các quận, huyện còn lại chỉ còn từ 1 đến 2 trường được trưng dụng làm khu cách ly y tế.

Ông Nguyễn Hữu Công, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, đến ngày 20-9, trên địa bàn quận chỉ còn Trường Tiểu học Lê Văn Tám được trưng dụng làm khu cách ly tập trung với 49 F1. Với tình hình Covid-19 được kiểm soát như hiện nay, quận Thanh Khê sẽ đưa các F1 đến nơi cách ly khác để trả lại cơ sở vật chất cho nhà trường chuẩn bị cho công tác giảng dạy.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ, thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố luôn tạo điều kiện để địa phương trưng dụng khi cần thiết cho việc cách ly y tế hay giãn cách dân cư phòng, chống Covid-19.

“Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc dùng làm khu cách ly hoặc giãn dân. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện đã phối hợp cùng các cơ sở giáo dục tiến hành các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn… Các trường còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao trong thời gian tới. Sở sẽ chỉ đạo rà soát lại cơ sở vật chất, vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo về công tác phòng, chống Covid-19 để bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường học”, ông Linh nói.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.