Kỷ niệm 35 năm thành lập Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

.

Ngày 15-10, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập trường (15-10-1986 - 15-10-2021) bằng hình thức trực tuyến.

Trong diễn văn kỷ niệm, thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua 35 năm, nhà trường đã xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt huyết với nghề, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao.

Đến nay, nhà trường có 461 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua, 71 nhà giáo được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, 7 nhà giáo ưu tú và hàng ngàn danh hiệu thi đua cao quý khác.

35 năm qua, các thế hệ học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã làm nên những thành tích rạng rỡ cho nhà trường với 24 giải Olympic quốc tế và khu vực, 4 giải Quả cầu vàng, 1.302 giải học sinh giỏi quốc gia và nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi khu vực và thành phố.

Nhiều học sinh trở thành cán bộ của Đảng, Nhà nước, những nhà khoa học, kinh tế giỏi. Nhà trường liên tục là đơn vị xuất sắc của ngành giáo dục, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất.

Năm học 2020-2021, nhà trường là đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3. Thời gian tới, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai đồng bộ nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giáo viên và cuộc thi khoa học kỹ thuật trong học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.