Trung tâm anh ngữ SAS đóng cửa, học viên, giáo viên lo lắng

.

ĐNO - Trung tâm Anh ngữ Thế hệ mới - Saigon American English (SAS) chi nhánh Đà Nẵng ngưng hoạt động giữa chừng khiến nhiều giáo viên, học viên lo lắng.

Cơ sở của Trung tâm Anh ngữ SAS trên đường Nguyễn Văn Linh đã đóng cửa và đăng bảng cho thuê nhà. Ảnh: NGỌC HÀ.
Cơ sở của Trung tâm Anh ngữ SAS trên đường Nguyễn Văn Linh đóng cửa và đăng bảng cho thuê nhà. Ảnh: NGỌC HÀ.

Ngày 18-10-2020, anh T.H (quận Hải Châu) đăng ký khóa học S3 tại cơ sở đường Chi Lăng (quận Hải Châu) với mức học phí sau khi giảm và tặng thêm tháng học là gần 4 triệu đồng nhưng chỉ học được một thời gian thì dịch bệnh bùng phát và phải nghỉ học từ đó đến nay.

“Cứ nghĩ bị ảnh hưởng do Covid-19, cũng như nhiều đơn vị khác, trung tâm tạm dừng dạy học. Tuy nhiên, khi nghe thông tin học viên của SAS tại các tỉnh, thành tố trung tâm này thì lớp tôi gọi đến trung tâm nhưng không liên lạc được. Chúng tôi không biết liên hệ ai, rất lo lắng”, T.H nói.

Chị M.T.N.Q (giáo viên trung tâm SAS) cho biết, trung tâm nợ chị 3 tháng lương, nhiều giáo viên khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

“Cứ nghĩ do ảnh hưởng Covid-19 nên gặp khó khăn chung, chúng tôi cùng chia sẻ với công ty. Đến khi vào group nhóm giáo viên tại trụ sở chính của công ty ở quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh thì mới biết người đứng đầu công ty đã tẩu tán tài sản, nợ lương giáo viên nhiều chi nhánh khác”, chị M.T.N.Q chia sẻ.

Về điều này, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng cho biết, sở chưa nhận thông báo chính thức nào về việc chấm dứt hoạt động của trung tâm này. Những thông tin có liên quan đến tình trạng của SAS Đà Nẵng, sở có được là do tiếp nhận trên mạng xã hội. Sở đang tiến hành xác minh làm rõ.

Được biết, Trung tâm Anh ngữ Thế hệ mới - Saigon American English (SAS) thuộc Công ty TNHH GD Master English thành lập năm 2015, là đơn vị chuyên về mảng giáo dục ngoại ngữ, có trụ sở chính tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 60 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng...

Tại Đà Nẵng, trung tâm có 4 cơ sở: đường Chi Lăng (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu), đường Nguyễn Văn Linh (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), đường Nguyễn Hữu Dật (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), đường Điện Biên Phủ (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê).

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.