Từng bước cho học sinh đi học trực tiếp trở lại

.

Thành phố sẽ cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trên tinh thần học sinh ở vùng an toàn và ở các lớp lớn đi học trước. Dự kiến khả năng các trường học tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được đi học trực tiếp trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, do điều kiện tiếp cận học trực tuyến của phần đông học sinh Hòa Bắc gặp nhiều khó khăn nên địa phương đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 18-10. Thầy Phạm Minh Vũ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc) cho biết, trong số các học sinh ở trường, có 65 học sinh là con em đồng bào Cơ tu ở hai thôn gồm Tà Lang, Giàn Bí. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khó khăn nên nhà trường bàn với người dân lấy nhà Gươl để các em làm chỗ ngồi học trực tuyến.  “Tiếp cận việc học trực tuyến nhưng nhiều học sinh chủ yếu dùng điện thoại, 2 hoặc 3 học sinh học chung với nhau trên cùng thiết bị nên nếu học thời gian lâu dài sẽ không bảo đảm chất lượng cũng như ảnh hưởng sức khỏe học sinh. Do đó, nhà trường đề xuất cho học sinh khối lớp 9 đi học trước, rồi đến khối lớp 6”, thầy Vũ thông tin.

Tương tự, thầy Nguyễn Thọ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bắc cũng cho biết, nhà trường đề xuất cho học sinh lớp 1 đi học trước, sau đó đến lớp 2. Nhà trường chuẩn bị tốt tâm thế cho giáo viên, học sinh và phụ huynh về tư tưởng, tinh thần đón học sinh trở lại trường. Đồng thời, xây dựng thời khóa biểu hợp lý, tuyên truyền việc phòng, chống Covid-19 với các giải pháp phù hợp tình hình mới; thực hiện truyền thông hiệu quả trên đài phát thanh xã, các pa-nô mà nhà trường đặt tại các điểm trường, ghi cụ thể nhiệm vụ của ban giám hiệu, học sinh, phụ huynh. Đặc biệt, nắm chắc danh sách cha mẹ học sinh hiện làm công nhân tại các khu công nghiệp để chủ động trong công tác phòng, chống Covid-19.

Bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hòa Vang cho biết, từ tình hình thực tế, địa phương đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào ngày 18-10. “Đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra, ghi nhận về điều kiện bảo đảm an toàn khi mở cửa trường học. Hiện nay mới chỉ đề xuất cho xã Hòa Bắc, không phải toàn huyện Hòa Vang”, bà Trang nói.

Trong khi đó, thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, nhà trường cũng đề xuất cho lớp 12 đi học trực tiếp trở lại bởi các em không chỉ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn chuẩn bị tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT. “Nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Công tác phòng, chống Covid-19 dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các trường THPT, cơ sở giáo dục đại học về trách nhiệm của cha mẹ học sinh, học sinh; trách nhiệm của giáo viên, người lao động tại trường, trách nhiệm của khách đến thăm và làm việc…. Theo đề xuất thì dự kiến ngày 18-10, học sinh lớp 12 sẽ trở lại trường. Trường vẫn chờ quyết định từ Sở GD&ĐT”, thầy Vinh nói.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố ngày 12-10, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo Sở GD&ĐT tham mưu kế hoạch cho học sinh đi học trở lại. Học sinh ở vùng an toàn và ở các lớp lớn sẽ đi học trước, các lớp nhỏ đi học sau. Hiện sở đã trình phương án cho học sinh đi học trực tiếp trở lại để UBND thành phố phê duyệt.

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.