Ngày đầu tiêm vắc-xin cho học sinh lớp 8, 9

.

ĐNO - Sáng 20-11, học sinh, học viên lớp 8, 9 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1.

Tiêm chủng cho học sinh lớp 8, 9 tại điểm tiêm Cung Thể thao Tuyên Sơn. Ảnh: NGỌC HÀ.
Tiêm chủng cho học sinh lớp 8, 9 tại điểm tiêm Cung Thể thao Tiên Sơn. Ảnh: NGỌC HÀ

Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng, công tác phòng, chống Covid-19 được tuân thủ đúng quy định. Tại 2 điểm tiêm Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê (21 Hồ Tương) và Nhà thi đấu thể thao ngành Giáo dục quận Thanh Khê (156 Hà Huy Tập), học sinh các trường được chia thành các khung giờ cố định, mỗi khung giờ có nhiều nhóm, mỗi nhóm 2 lớp, cách nhau từ 10 đến 15 phút.

Tại Cung Thể thao Tiên Sơn, các sở, ngành và lực lượng phối hợp chặt chẽ, bảo đảm việc giãn cách, trật tự; học sinh chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi tới điểm tiêm… đã tạo thuận lợi trong công tác tiêm chủng.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, để công tác tiêm vắc-xin cho học sinh, học viên đạt hiệu quả, an toàn, sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý phối hợp công an các quận, huyện tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh dữ liệu danh sách tất cả học sinh đang theo học khối lớp 8, 9 trên địa bàn; tổng hợp danh sách theo đúng hướng dẫn. Đến thời điểm này, việc triển khai tiêm chủng đúng kế hoạch đề ra.

Đồng thời, thủ trưởng các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch khung thời gian chi tiết cho từng lớp khi đến điểm tiêm; phân công lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm… cùng phối hợp các điểm tiêm hướng dẫn học sinh và phụ huynh làm thủ tục.

Theo kế hoạch, đối tượng được tiêm vắc-xin Covid-19 đợt này là 34.696 học sinh lớp 8 và 9 ở các trường trực thuộc Sở GD&ĐT và UBND quận, huyện lập danh sách. Tất cả học sinh đều được tiêm vắc-xin Pfizer.

Thành phố bố trí 15 điểm tiêm chủng trên địa bàn với gần 100 đội tiêm. Các điểm tiêm có giáo viên của từng trường, lớp túc trực bên ngoài để hỗ trợ khi cần.

Học sinh được giáo viên phụ trách hướng dẫn, chuẩn bị trong khi chờ đến lượt tiêm.
Học sinh được giáo viên phụ trách hướng dẫn, chuẩn bị giấy tờ trong khi chờ đến lượt tiêm. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh xếp hàng trật tự vào điểm tiêm.
Học sinh xếp hàng trật tự vào điểm tiêm. Ảnh: NGỌC HÀ
Nhân viên y tế khám sức khỏe sàng lọc trước khi tiêm.
Nhân viên y tế khám sức khỏe sàng lọc trước khi tiêm. Ảnh: NGỌC HÀ
Quang cảnh toàn điểm tiêm tại Cung thể thao Tuyên Sơn.
Quang cảnh toàn điểm tiêm tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Ảnh: NGỌC HÀ

NGỌC HÀ thực hiện 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích