Xác định cấp độ dịch để tổ chức dạy và học trực tiếp

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có công văn về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xác định cấp độ dịch làm căn cứ tổ chức dạy và học trực tiếp. Nếu cơ sở giáo dục và đào tạo đóng trên địa bàn được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 thì được tổ chức dạy và học trực tiếp; ở cấp độ 3 được tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến; ở cấp độ 4 không được tổ chức dạy và học trực tiếp, chỉ tổ chức dạy học trực tuyến.

Đối với người ở địa bàn cấp độ 3, 4 (cấp phường, xã) và vùng cách ly y tế trên địa bàn thành phố: không được tham gia hoạt động dạy và học trực tiếp. Đối với người khi đến/về Đà Nẵng từ các tỉnh, thành khác để tham gia dạy và học trực tiếp tại các trường học thì chấp hành quy định chung đối với người đến/về thành phố.

Về điều kiện tổ chức dạy và học trực tiếp, các trường phải có phương án/kế hoạch bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống Covid-19 quy định tại Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC ngày 15-10 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Bộ Y tế và bộ, ngành chủ quản. Phương án/kế hoạch bằng văn bản phải gửi cơ quan, địa phương để được kiểm tra thực tế trước khi hoạt động.

Đối với cá nhân của các cơ sở giáo dục, phải thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K. Nghiêm cấm đến trường học đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở…); bản thân hoặc trong gia đình có người đang trong thời gian cách ly y tế theo quy định; trường hợp đến/về Đà Nẵng từ các địa phương khác mà chưa khai báo, giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời, bảo đảm cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và học sinh, học viên, sinh viên trong độ tuổi được tiêm vắc-xin theo quy định phải được tiêm vắc xin trước khi đến trường hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Căn cứ tình hình thực tế, trên cơ sở đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thành phố sẽ quyết định thời gian tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố theo từng cấp học, bậc học.

Tại Công văn số 7009/UBND-KGVX ngày 15-10, UBND thành phố xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã hiện nay trên địa bàn thành phố là cấp độ 2.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.