Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

.

Ngày 8-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, kết nối với 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì điểm cầu Đà Nẵng.

Theo Bộ GD&ĐT, 63 tỉnh/thành phố đã kết thúc năm học vào ngày 31-5 cho khối lớp 12, tạo điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đồng loạt trên cả nước vào ngày 7 và 8-7. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản ổn định như năm 2021. Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi, phụ trách các vấn đề chung về chính sách, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi; chịu trách nhiệm về đề thi; tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi…

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi của địa phương. Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương lường trước mọi vấn đề, đưa ra các phương án dự phòng để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, như thiên tai, dịch bệnh… và các vấn đề khác; lường trước các phát sinh bất thường, đặc biệt trong quá trình tổ chức thi; bảo đảm tổ chức tốt nhất kỳ thi trên địa bàn.

Thời điểm này, Covid-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên, những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn hiện hữu. Do đó, bộ đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19; dự thảo quyết định bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp các đơn vị của Bộ Công an chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai công tác cho Hội đồng ra đề thi bảo đảm an toàn, chất lượng. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia đến kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tại địa phương; tiếp tục theo dõi công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các địa phương và chỉ đạo tổ chức thi theo đúng tiến độ, kế hoạch; bảo đảm kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, minh bạch và chất lượng.

Tại Đà Nẵng, kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã được UBND thành phố ban hành vào đầu tháng 6. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, phối hợp các ban ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, trung thực, khách quan, có phương án dự phòng các tình huống bất thường có thể xảy ra; bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra các kỳ thi.

Đồng thời, tham mưu UBND thành phố thành lập 7 tổ kiểm tra công tác phục vụ kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn 7 quận, huyện. UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đơn vị thực hiện tốt các nội dung liên quan nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và các quy định.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.