Đội thi Sky-Line Đà Nẵng vào Top 10 thế giới cuộc thi sáng tạo công nghệ

.

Sau khi trở thành một trong 20 đội xuất sắc nhất vòng quốc gia Việt Nam vào tháng 3-2022, ngày 10-6, đội thi Humanitarian Sky-Line gồm các thành viên khối 12 trường TH, THCS và THPT Sky-Line Đà Nẵng lọt Top 10 Imagine Cup Junior 2022. Đây là đội thi đầu tiên của Việt Nam đạt được thành tích này tại sân chơi sáng tạo công nghệ do Microsoft toàn cầu tổ chức.

Theo đó, từ thực trạng khó khăn trong việc tìm kiếm nhóm máu cho bệnh nhân tại các bệnh viện, học sinh Sky-Line đã nảy ra ý tưởng sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để tìm kiếm và kết nối thông qua dữ liệu đã cho trước để tìm ra nhóm máu phù hợp với bệnh nhân, sau đó AI sẽ khuyến khích người dùng hiến máu. Humanitarian Sky-Line đã được xướng tên trong top 10 cùng với 9 cái tên khác là: ARISE (Nepal), AutoCrab (Hong Kong); Clean Up Crew (Australia),  Earthatarian (Anh quốc); HACKRR (Philippines); NeuSparks (Trung Quốc), Sea Waste Scavengers (Indonesia); Team Sensory Metaverse (Ấn Độ) và VORA (Hoa Kỳ).

Imagine Cup Junior (ICJ) là cuộc thi sáng tạo công nghệ do Microsoft tổ chức hằng năm dành cho học sinh từ 13-18 tuổi trên phạm vi toàn cầu.

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.