Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 nhanh và chính xác nhất

.

Dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thí sinh vào ngày 24-7. Để giúp thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT một cách nhanh và chính xác nhất, báo Tin tức giới thiệu một số cách sau.

Thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng các cách sau:

Cách 1: Tra cứu điểm thi THPT qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giao diện tra điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: LV
Giao diện tra điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: LV

Bước 1: Thí sinh truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn- của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bước 2: Thí sinh nhập các thông tin được yêu cầu gồm: Số CCCD-CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận.

Bước 3: Bấm nút Đăng nhập. Sau đó, kết quả thi của thí sinh sẽ hiện ra ngay lập tức.

Thí sinh lưu ý khi thực hiện theo cách này: Mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi; Mã xác nhận là một dãy kí tự ngay phía trên mã xác nhận.

Trong trường hợp chưa có hoặc quên Mã đăng nhập, thí sinh liên hệ ngay tại Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi mà thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Nếu thí sinh tra cứu qua điện thoại bằng ứng dụng Chrome mà không đăng nhập được hệ thống thì sẽ thực hiện các bước sau: Vào cài đặt của Chrome (Settings), chọn Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver), chọn Tắt (Off) để đăng nhập bình thường.

Cách 2: Tra cứu điểm thi THPT qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố.

Bước 1: Thí sinh sẽ truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Bước 2: Thí sinh tiếp tục nhập số báo danh của mình vào ô nhập số báo danh sau đó sẽ biết được điểm số chi tiết.

Giao diện qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: LV.
Giao diện qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: LV.

Ví dụ: Ngày 16-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã thông báo thời gian dự kiến công bố điểm thi và địa chỉ tra cứu điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình dự kiến thời gian thông báo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, vào khoảng 8h ngày 24-7-2022. Vì thế, thí sinh tra cứu điểm thi có thể truy cập vào 1 trong 2 địa chỉ sau:

Địa chỉ thứ nhất: http://ninhbinh.edu.vn-tra-cuu-bang-diem hoặc địa chỉ http://ninhbinh.edu.vn và tìm mục “Tra cứu- Bảng điểm” để tra cứu điểm.

Địa chỉ thứ hai: http://14.225.244.236 

Cách 3: Tra cứu điểm thi THPT trên website của báo Tin tức, Thông tấn xã Việt Nam tại địa chỉ: https://baotintuc.vn

Báo Tin tức sẽ cập nhật đường link sớm nhất để độc giả tiện theo dõi. 

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thời gian địa phương gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ và đối sánh kết quả thi chậm nhất là ngày 22-7-2022. Thời gian công bố kết quả thi sẽ là ngày 24-7-2022. Các địa phương xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26-7-2022.

Các địa phương nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ ngày 24-7 đến hết ngày 3-8-2022. Địa phương gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ chậm nhất ngày 25-8-2022.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.