Đề thi Ngoại ngữ không khó, thí sinh kỳ vọng đạt điểm cao

.

ĐNO - Kết thúc môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh ra về với tâm lý thoải mái vì đề thi không khó, khả năng thí sinh đạt điểm cao.

Thí sinh trao đổi bài sau khi thi môn Ngoại ngữ. Ảnh: HUỲNH TRANG.
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi môn Ngoại ngữ. Ảnh: HUỲNH TRANG

Vừa bước ra khỏi cổng trường, thí sinh Bùi Thị Ngọc Diễm (Trường THPT Phan Châu Trinh) vui vẻ chia sẻ đề thi Tiếng Anh khá dễ, không có quá nhiều từ vựng mới, ngữ pháp không thử thách thí sinh. Các câu mang tính chất phân loại phân bổ đều trong đề thi. “Em hoàn thành 100% bài thi và nắm chắc được 8 điểm”.

Trong khi đó, thí sinh Hồ Ngọc Gia Hân (Trường THPT FPT) khá tự tin cho rằng đề thi môn Tiếng Anh dài nhưng dễ hơn năm ngoái. “Bản thân em không chọn môn Tiếng Anh làm môn xét tuyển đại học, chỉ làm theo những gì được học trên trường nhưng em vẫn tự tin được tầm 7 điểm”, Gia Hân chia sẻ.

Tuy nhiên, đề thi vẫn có tính phân loại thí sinh ở một số câu. Thí sinh Nguyễn Mai Bảo Hân (Trường THPT Trần Phú) nhận xét, đề thi môn Tiếng Anh khó nhất là phần đọc - hiểu. "Các câu hỏi ở phần này hơi khó vì có nhiều cụm từ lạ, mới; phải suy luận mới đạt điểm tối đa. Đây có thể xem là những câu phân loại thí sinh”, Hân nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Ngoại ngữ (trắc nghiệm 60 phút) có 11.005 thí sinh dự thi/11.100 thí sinh đăng ký dự thi; vắng: 58 (đã trừ số thí sinh miễn thi). Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

NGỌC HÀ - HUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.