KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT HÒA VANG (1961-2021)

Tình cảm dành cho ngôi trường có bề dày lịch sử

.

Kỷ niệm ngày thành lập Trường THPT Hòa Vang, những người công tác trong ngành giáo dục, nguyên lãnh đạo và cựu học sinh nhà trường bày tỏ sự biết ơn các thế hệ thầy trò đã cùng tạo nên bề dày lịch sử vẻ vang của ngôi trường hơn 60 năm tuổi; đồng thời mong muốn được chung tay, góp sức để nhà trường giữ vững thương hiệu tốp đầu khối THPT trên địa bàn thành phố.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn (thứ hai, bên phải sang), nguyên Thứ trưởng Bộ Công an chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Hòa Vang nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh do nhà trường cung cấp)
Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn (thứ hai, bên phải sang), nguyên Thứ trưởng Bộ Công an chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Hòa Vang nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh do nhà trường cung cấp)

* Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn (cựu học sinh khóa 1978 - 1981), nguyên Thứ trưởng Bộ Công an:

Tự hào là một phần của Trường THPT Hòa Vang

Cũng như nhiều cựu học sinh khác, tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình đối với sự phát triển của nhà trường. 40 năm rời xa mái trường, nhưng lần nào trở về trong tôi cũng nhiều cảm xúc. Với tôi, dù làm bất cứ công việc gì, vẫn luôn khắc ghi lòng biết ơn thầy cô và kỷ niệm dưới mái trường có bề dày lịch sử này.

Tôi tin các cán bộ quản lý và thầy cô kế nhiệm sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy mạnh mẽ những truyền thống tốt đẹp của nhà trường; không ngừng phát triển đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xứng đáng là một ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu, góp phần làm nên thương hiệu Đà Nẵng thành phố đáng sống. Tôi mong muốn thế hệ học sinh hiện tại được nuôi dưỡng trong một ngôi trường 60 năm tuổi với truyền thống hiếu học, giàu nghĩa nặng tình sẽ là những thế hệ vừa có đức vừa có tài, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

* Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:

Ngôi trường giữ vững tốp đầu khối THPT

Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, diện tích và quy mô khá khiêm tốn nhưng Trường THPT Hòa Vang luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục của khối THPT trên toàn thành phố. Chất lượng đầu vào lớp 10 nhiều năm qua đều nằm trong top 3 của khối THPT. Trong nhiều năm liên tiếp (từ 2017 – 2021), Trường THPT Hòa Vang luôn có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT là 100%, số học sinh trúng tuyển vào đại học xấp xỉ 95%.

Song song với việc đào tạo nâng cao kiến thức - kỹ năng, nhà trường cũng hết sức chú trọng quan tâm bồi dưỡng nhân cách cho các em học sinh để đào tạo nên những thế hệ công dân trẻ đủ năng lực và đạo đức, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, lâu dài của đất nước trong xu thế hội nhập toàn cầu. Sở GD&ĐT đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia, tạo điều kiện để nhà trường sẵn sàng trước yêu cầu đổi mới của giáo dục; tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu mạnh mẽ trong khối THPT.

* Ông Phạm Kiều Đa (Phạm Đình Khanh), cựu học sinh Hòa Vang khóa 1 (1961-1965), nguyên Giám đốc Sở Công nghiệp Đà Nẵng, nguyên quyền Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng):

Vươn lên cùng sự phát triển chung của ngành giáo dục

Mỗi lần nhớ về trường, lòng tôi xao xuyến nhớ về bao tấm lòng cao đẹp của thầy và trò qua các thế hệ. Trường đã vượt qua bao khó khăn, đứng vững trước mọi biến cố của thời cuộc, vươn tới cùng sự phát triển chung của ngành giáo dục nước nhà. Để hôm nay, nhà trường tự hào được Nhà nước đánh giá cao, được bạn bè kính trọng.

Các thế hệ thầy trò của nhà trường đã viết nên một truyền thống đẹp đẽ rất đáng trân trọng và tự hào. Sông Cẩm Lệ, sông Hàn nhẫn nại muôn đời xuôi về Biển Đông, cũng như thầy trò chúng tôi muôn đời gắn bó bên nhau cùng với quê hương thấm đượm nghĩa tình. Tôi vui mừng được biết nhà trường đã đổi mới về chương trình và phương pháp giảng dạy, chuyển đổi quá trình dạy và học để phát triển tốt nhất năng lực và phẩm chất của con người.

Tôi muốn được bày tỏ lòng ngưỡng mộ và kính trọng sâu sắc đối với các thế hệ thầy trò Hòa Vang. Với tôi, dù làm bất cứ công việc gì, vẫn luôn khắc ghi lòng biết ơn thầy cô đã dạy dỗ tôi trưởng thành, biết ơn bạn bè đã góp sức, giúp đỡ tôi, sẵn lòng chia sẻ tình thương, trí tuệ và lòng dũng cảm cả trong chiến tranh cũng như trong hòa bình, xây dựng. Tôi chúc nhà trường phát huy truyền thống, không ngừng phát triển đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xứng đáng là một ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu, góp phần xây dựng thành công thành phố thông minh, thành phố đáng sống.

* Cô Nguyễn Thị Thanh, cựu học sinh, cựu giáo viên, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang:

Ngôi trường của tình thân

Ngôi trường bé nhỏ, bình dị ở chốn quê nghèo là những ký ức tuổi thơ đẹp của mỗi người, kỷ niệm của tình thầy trò, tình bạn, tình yêu, tình quê hương, là hành trang mà các thế hệ học sinh Hòa Vang mang theo trong trái tim mình. Có lẽ tiếng gọi của niềm khao khát được gặp gỡ, được kết nối, được sẻ chia… luôn đau đáu trong lòng những người con xa xứ, cho nên Hội Cựu giáo viên và học sinh Trường THPT Hòa Vang đã được thành lập từ những năm 1990, tại vùng đất phương Nam - Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi năm, Hội Cựu giáo viên và học sinh Trường Hòa Vang tổ chức một lần lễ tri ân thầy cô, hội ngộ các thế hệ học sinh Hòa Vang tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những buổi gặp gỡ ấy các anh chị em cựu học sinh đã thể hiện rất nhiều mong muốn được góp sức cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường, giúp đỡ đàn em thân yêu. Năm 2015, cựu giáo viên và học sinh nhà trường còn thành lập quỹ Hòa Vang – Kết nối yêu thương. Gần đây nhất, các anh chị em lập thêm một quỹ chăm sóc các thầy cô giáo đã giảng dạy tại trường mang tên là Quỹ Hòa Vang nghĩa tình.

Tôi thấy mình thật hạnh phúc là cựu giáo viên và học sinh Hòa Vang, được đồng hành cùng mái Trường THPT Hòa Vang và Hội Cựu giáo viên và học sinh Trường Hòa Vang suốt những tháng năm qua và suốt cả cuộc đời.

HÀ THU ghi

;
;
.
.
.
.
.