Không có chủ trương về việc học sinh phải tiêm vắc-xin để được nhập học

.

ĐNO - Tối 17-8, Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) cho biết, lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, hiện thành phố không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh phải tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để được nhập học và tham gia dịch vụ bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Tiêm vắc-xin cho trẻ tại điểm tiêm Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê. Ảnh: LÊ PHẠM
Tiêm vắc-xin cho học sinh tại điểm tiêm Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê. Ảnh: LÊ PHẠM

Theo Bộ Y tế, thời gian gần đây, tình hình Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến thể Omicron và các biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1.

Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, giúp trẻ bảo đảm sức khỏe khi đến trường và tạo ra môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú tại các trường học.

Đồng thời, việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em nhằm tăng diện bao phủ vắc-xin phòng Covid-19, giảm lây lan trong cộng đồng, góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Vì vậy, thành phố kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội; đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc-xin và phòng, chống dịch; tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân. 

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.