Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ chiều 26-9

.

ĐNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học từ chiều 26-9 để phòng, tránh bão Noru cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh toàn thành phố được nghỉ học từ chiều 26-9.
Học sinh toàn thành phố được nghỉ học từ chiều 26-9.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện (qua phòng GD&ĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế. Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão.

Đồng thời, phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa, lũ sau khi bão đi qua. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở GD&ĐT để được hướng dẫn xử lý.

Theo ghi nhận, các đơn vị trường học đã nhanh chóng thông báo đến học sinh; đối với học sinh tiểu học bán trú, một số trường cho biết phụ huynh có thể đón học sinh từ 14 giờ chiều nay.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.