Đồng hành những ước mơ

.

Những danh hiệu, thành tích thường khẳng định vị trí một ngôi trường. Nhưng còn một phần thưởng khác, có ý nghĩa không kém, thậm chí lớn hơn, đó chính là niềm tin, lòng yêu quý của nhân dân, phụ huynh, cựu giáo viên, cựu học sinh đã dành cho nhà trường. Học sinh biết tri ân thầy cô, thầy trò biết tri ân những người vì sự nghiệp giáo dục cao cả của mái trường. Những giá trị này luôn được thầy trò Trường THPT Phan Châu Trinh duy trì và gìn giữ trong suốt 70 năm qua.

Lãnh đạo Trường THPT Phan Châu Trinh trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi và học sinh giỏi. Ảnh: T.V
Lãnh đạo Trường THPT Phan Châu Trinh trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi và học sinh giỏi. Ảnh: T.V

Hằng năm, Chi hội Khuyến học phối hợp với nhà trường chỉ đạo các hội viên tích cực nâng cao chất lượng giảng dạy; kết nối với cựu học sinh các niên khóa, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài,  động viên khen thưởng kịp thời những học sinh, giáo viên có thành tích cao trong dạy và học và các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt thòi vươn lên trong học tập.

Mức học bổng Chi hội Khuyến học duy trì thường niên là 2 triệu đồng/học sinh và 5 triệu đồng/ học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn; bảo đảm 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường được nhận học bổng trong năm học. Ngoài ra, Chi hội Khuyến học trường phối hợp cựu học sinh niên khóa 1988-1991 duy trì việc trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đậu đại học điểm cao hằng năm, mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng. Những món quà này là đã tiếp thêm động lực cho học sinh, giúp các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập. Nhiều học sinh đã đậu vào những trường đại học uy tín tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Từ năm học 2010-2011 đến năm học 2021-2022, Chi Hội Khuyến học nhà trường đã duy trì được việc trao học bổng cho tất cả các học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp thành phố, khu vực và quốc gia, thủ khoa đại học với mức thưởng cao nhất lên đến 15 triệu đồng/học sinh và thấp nhất 2 triệu đồng/học sinh từ nguồn quỹ khuyến học của Chi hội và các cựu học sinh của trường.

Cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, trung bình số suất học bổng khuyến học, khuyến tài trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm từ 170 đến hơn 200 suất với số tiền có năm lên đến 700 triệu đồng. Từ năm 2015 đến nay, mỗi năm có 6 học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn được nhận mức học bổng cao.

Nguồn quỹ khuyến học chủ yếu là sự đóng góp của cựu học sinh các khóa, các mạnh thường quân là cha mẹ học sinh, các đơn vị, tổ chức... Ngoài ra Chi Hội Khuyến học trường đã phối hợp Hội Khuyến học thành phố để giới thiệu học sinh nhận các học bổng khác như: Học bổng của ngành Ngân hàng thành phố, học bổng Sojitz, Học bổng học sinh nghèo vượt khó, học bổng Spell, học bổng Odon Vallet, học bổng của các nhà hảo tâm…

Trong 5 năm gần đây, Chi Hội khuyến học Trường THPT Phan Châu Trinh đã kết nối cựu học sinh các khóa và đây cũng là nguồn hỗ trợ chủ yếu cho công  tác khuyến tài, khuyến học của nhà trường. Ngoài ra, nhờ sự chia sẻ và quan tâm của các tổ chức như: Ngân hàng Việt Nam, Hội Khuyến học thành phố,… công tác khuyến học, khuyến tài của trường cũng đạt được nhiều kết quả và hỗ trợ kịp thời cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cũng như động viên đúng lúc các học sinh đạt thành tích cao trong học tập của nhà trường.

THẢO VÂN

;
;
.
.
.
.
.