Giáo dục

Hơn 4.600 việc làm cho sinh viên, người lao động

14:18, 12/11/2022 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 11-11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Trường Đại học (ĐH) Sư phạm kỹ thuật, (ĐH Đà Nẵng) tổ chức ngày hội việc làm sinh viên năm 2022. 

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội việc làm Đà Nẵng 2022. Ảnh: NGỌC HÀ
Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội việc làm Đà Nẵng 2022. Ảnh: NGỌC HÀ

Ngày hội có 101 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, trong đó có 38 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 63 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng thông qua trung tâm dịch vụ việc làm. Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch là 4.658 lao động, trong đó trình độ đại học là 921, cao đẳng là 643, còn lại là trung cấp, công nhân kỹ thuật.

Tại ngày hội, sinh viên, người lao động có thể tìm hiểu thị trường việc làm từ các hoạt động tư vấn việc làm, nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp; chia sẻ các kỹ năng xin việc; chương trình đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng, xuất khẩu lao động; vay vốn khởi nghiệp… Qua đó, tìm được việc làm phù hợp với trình độ, năng lực. Đây là dịp kết nối cung - cầu lao động giữa sinh viên, người lao động với các doanh nghiệp theo mục tiêu chương trình “có việc làm” của thành phố; thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

NGỌC HÀ

.