Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax cam kết sẽ hoàn trả học phí có thời hạn với phụ huynh

.

ĐNO - Sau 2 lần không thể họp trực tuyến do một số công việc đột xuất, cuối cùng, vào tối 25-12, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thuỷ), Tổng Giám đốc Công ty Anh ngữ Apax đã có mặt tại cuộc họp để trao đổi việc hoàn trả học phí cho 28 phụ huynh có con em học tại Trung tâm Apax English - Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng.

 Cuộc họp trực tuyến giữa 28 phụ huynh với Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã đi đến thống nhất hoàn trả học phí có biên bản cam kết có đóng dấu theo đúng pháp luật.
Cuộc họp trực tuyến giữa 28 phụ huynh với Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã đi đến thống nhất hoàn trả học phí có biên bản cam kết.

Theo đó, vào tối 25-12, tại cuộc họp, về phía Công ty Anh ngữ Apax, ông Thuỷ đã có đề xuất ý kiến với phụ huynh về việc thay vì hoàn trả 35% học phí theo kế hoạch phụ huynh đề ra trước đó thì mong phụ huynh hỗ trợ công ty bằng việc giảm xuống 25% theo kế hoạch, còn 60% phí còn lại sẽ được công ty hoàn trả sau khi tái cấu trúc hệ thống (sau 31-3-2023).

Về phía đại diện phụ huynh, chị Nguyễn Lê Thuỳ Trâm trao đổi: "Về phía chúng tôi yêu cầu công ty vẫn phải hoàn trả 50% học phí theo 3 đợt như đề xuất của phụ huynh. Về phần 50% học phí còn lại, nhóm phụ huynh sẽ hỗ trợ công ty bằng chia đôi việc trả lần lượt vào tháng 4 và  5-2023 (25% vào tháng 4-2023 và 25% còn lại vào tháng 5-2023)".

Sau khi nhận được đề nghị của nhóm phụ huynh, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã đồng ý với ý kiến do nhóm phụ huynh đề xuất. Ngoài ra, nhóm phụ huynh trên cũng đã đề nghị Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax phải có biên bản hoàn trả học phí có thời hạn như trên và ông Thuỷ đồng ý với phương án đó.

Trước đó, vào đêm 15-11, Trung tâm Apax English - Apax Leaders tại Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 28 phụ huynh có con em học tại trung tâm để trao đổi về việc hoàn trả học phí.

Sau nhiều giờ đồng hồ trao đổi, về phía trung tâm đã đưa ra biên bản làm việc có chữ ký, đóng dấu đầy đủ về việc sẽ hoàn trả 50% học phí vào ngày 30-11-2022 và 50% còn lại sẽ trả vào 15-12-2022. Thế nhưng, theo nhóm phụ huynh, đã đến thời hạn trong bản cam kết nhưng họ mới chỉ nhận về được 15% số học phí được hoàn trả sau rất nhiều lần đến trung tâm kiến nghị.

Cuối cùng, vào ngày 17-12, phụ huynh có giấy mời họp lần 3 gửi đến Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax về việc yêu cầu họp để thống nhất lộ trình thanh toán và đã được Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đồng ý. Sau khoảng 30 phút trao đổi, hai bên đã thống nhất được ý kiến với nhau về việc hoàn trả học phí theo đúng thời hạn như trên.

CHÁNH LÂM 

;
;
.
.
.
.
.