Trao học bổng "Học không bao giờ cùng" khu vực miền Trung - Tây Nguyên

.

Ngày 14-7, tại Đà Nẵng, Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 250 gương tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó.  Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: NGỌC HÀ

Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Về phía thành phố có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Trong số 250 gương tiêu biểu được xét chọn trao học bổng “Học không bao giờ cùng”, có 165 học sinh (20 em là học sinh tiểu học, 74 em là học sinh THCS, 71 em học sinh THPT) và 85 người lớn. Về độ tuổi, nhỏ tuổi nhất là học sinh học lớp 2 (tỉnh Khánh Hòa), người cao tuổi nhất là cụ 84 tuổi (sinh năm 1939, quận Thanh Khê). Mỗi gương điển hình được nhận học bổng đều có đặc điểm chung là nỗ lực học tập để vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 5, bên phải sang) trao học bổng cho các gương tiêu biểu. Ảnh: N.H
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 5, bên phải sang) trao học bổng cho các gương tiêu biểu. Ảnh: N.H

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá, trong những năm qua Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các cấp hội đã nỗ lực đổi mới hoạt động, phát triển tổ chức hội, tích cực tham mưu Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài. Mới đây, Hội đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào thi đua học tập trong cả nước, lan tỏa nhiều mô hình học tập, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo Phó Chủ tịch nước, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem đến nhiều thuận lợi mới cho công tác khuyến học, đồng thời cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Cần phát huy nội lực, trong đó nguồn nhân lực là quan trọng nhất, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển đất nước. Vì vậy, phong trào khuyến học phải gắn với đổi mới giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phó Chủ tịch nước mong muốn, những gương điển hình tiêu biểu được nhận học bổng cùng nhiều tấm gương khác trong cả nước sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần hiếu học, học tập suốt đời, làm cho phong trào “Học không bao giờ cùng” theo tư tưởng và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển sâu rộng trong xã hội và mang lại hiệu quả to lớn hơn.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.