Ứng dụng kỹ thuật mới vào phát triển hạ tầng giao thông bền vững

.

ĐNO - Ngày 26-8, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa, ĐH Đà Nẵng và Tổng hội Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ 4 về “Hạ tầng giao thông với phát triển bền vững” (TISDIC-2023). 

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành xây dựng có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ứng dụng mới. Ảnh: NGỌC HÀ
Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành xây dựng có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ứng dụng mới. Ảnh: NGỌC HÀ

Hội thảo thu hút 300 đại biểu là các nhà khoa học trong và ngoài nước tham dự. Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ các kết quả nghiên cứu về ứng dụng và giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng, tập trung vào 5 chủ đề chính gồm kỹ thuật kết cấu và công trình cầu; kỹ thuật công trình đường và giao thông; AI, IoT và tự động hóa trong giao thông; vật liệu xây dựng tiên tiến; địa kỹ thuật và địa kỹ thuật môi trường.

Đồng thời, thảo luận, tìm ra giải pháp hướng tới mục tiêu ứng dụng công nghệ số trong phát triển xanh và bền vững cho hạ tầng giao thông trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan.

Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý nâng tầm hiểu biết, xây dựng chính sách cùng những cơ chế phát triển mới cho thành phố Đà Nẵng; đáp ứng các yêu cầu và đòi hỏi trong chiến lược xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông bền vững.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.