Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp

.

ĐNO - Vừa qua, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam phối hợp Trường Cao đẳng Thương mại tổ chức tọa đàm Chuyển đổi số trong nhà trường và các giải pháp xây dựng công cụ đánh giá năng lực số.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: NGỌC HÀ
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình Chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025 có 50% trường thuộc hệ thống giáo nghề nghiệp được số hóa, trước mắt là 50% các trường chất lượng cao sẽ là trường chuyển đổi số. Để đạt được mục tiêu trên, các trường cần đẩy mạnh chuyển đối số trong quản lý, cũng như dạy và học.

Các tham luận trình bày tại tọa đàm làm rõ ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình chuyển đổi số; tổ chức lớp học hiện đại và sử dụng công nghệ số trong đào tạo nghề nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tạo lập và quản lý như: năng lực số và công cụ đánh giá năng lực; khung năng lực tài nguyên giáo dục mở; bộ công cụ số của Google và các công cụ số khác trong việc học tập và quản lý công việc...

Đồng thời, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và những chiến lược tốt nhất để xây dựng và phát triển trường cao đẳng số; tận dụng sức mạnh công nghệ và số hóa cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.