Học sinh hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10

.

ĐNO - Sáng 3-6, sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Toán – môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025. Nhiều thí sinh cho rằng đề thi dễ hơn năm ngoái và khá hài lòng với bài làm của mình.

Thí sinh vui vẻ ra về khi kết thúc môn cuối của kỳ thi lớp 10 THPT. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh ra về khi kết thúc môn cuối của kỳ thi lớp 10 THPT. Ảnh: NGỌC HÀ

Thí sinh Võ Trần Minh Khuê, học sinh Trường THCS Hồ Nghinh ra về sau khi hoàn thành môn Toán với tâm trạng khá vui vẻ. Học lực khá về môn Toán, Khuê làm được 70% đề thi. “Câu Vi-ét và câu cuối của môn hình học là khó nhất em không làm. Nguyện vọng của em vào Trường THPT Nguyễn Hiền nên với bài làm của mình, em hy vọng sẽ đủ điểm”, Khuê nói.

Nguyễn Đức Anh, học sinh Trường THCS Tây Sơn cũng cho rằng, đề Toán năm nay dễ so với mọi năm. “Em dự đoán làm tốt tầm 70-80% đề toán. Em hoàn thành bài thi khi 15 phút nữa là hết giờ dù đề khá dài”, Đức Anh nói và tự tin sẽ đậu nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Phú.

Thí sinh trao đổi bài sau khi thi môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ

Cô Trần Thị Thúy Kiều, Tổ trưởng tổ Toán Trường THCS Tây Sơn nhận định, đề thi gồm 5 bài toán lớn; mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ với cấu trúc điểm ổn định và được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó.

Cấu trúc đề thi năm nay hướng đến đánh giá năng lực toàn diện của người học. Đề thi bảo đảm về cấu trúc và độ khó của câu hỏi, phù hợp với thực tế học tập của học sinh và có độ phân hóa tốt.

Phụ huynh động viên con. Ảnh: NGỌC HÀ
Phụ huynh động viên con. Ảnh: NGỌC HÀ

Các bài toán thực tế, hàm số đã xuất hiện trong cấu trúc đề thi những năm trước nên học sinh không lạ lẫm, đề thi toán năm nay nhìn chung nhẹ nhàng, học sinh chỉ cần đọc cẩn thận sẽ giải được. Những học sinh ôn thi tốt sẽ được 7- 8 điểm.

Thí sinh nhẹ nhõm khi kết thúc kỳ thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh nhẹ nhõm khi kết thúc kỳ thi. Ảnh: NGỌC HÀ

Tương tự, thầy Nguyễn Văn Bảy, giáo viên môn Toán Trường THCS Trưng Vương cũng cho rằng, cấu trúc đề môn Toán năm nay cũng như một số năm trước nên học sinh sẽ không quá bất ngờ với các dạng toán trong đề thi. Đề Toán năm nay hay, vừa sức và có độ phân hóa hợp lý theo lực học của học sinh từ trung bình đến khá, giỏi. Câu 4b Vi-ét vẫn là câu khó nhất trong đề, học sinh phải vận dụng kiến thức thật linh hoạt mới có thể giải được.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Toán có 16.114 thí sinh dự thi, vắng 109. Không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.