Hội Khuyến học thành phố tập trung phát triển tổ chức hội vững mạnh, rộng khắp

.

Ngày 12-6, Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, sơ kết 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động thi đua năm 2024.

Thời gian qua, Hội Khuyến học thành phố phối hợp ngành giáo dục - đào tạo tổ chức, hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị và hội các cấp quy trình thực hiện các mô hình học tập theo các quy định mới; tham mưu thành phố các biện pháp chỉ đạo mạnh mẽ và thiết thực, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập để lập thủ tục đề nghị UNESCO ghi danh Đà Nẵng là “Thành phố học tập” vào năm 2026. Các cấp ủy, cán bộ đã ý thức trách nhiệm và tích cực thực hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, gương mẫu và làm nòng cốt trong phong trào học tập suốt đời, đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thời gian tới, Hội Khuyến học thành phố tập trung phát triển tổ chức hội vững mạnh và rộng khắp trong các khu dân cư, nhà trường, tộc họ, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, quận, huyện, phường, xã. Phát triển đội ngũ cán bộ hội các cấp đủ về số lượng, mạnh về lực lượng; chọn lựa, động viên số cán bộ có tâm huyết và năng lực với sự nghiệp khuyến học trong tình hình mới. Đồng thời, tham mưu, đề xuất, tổ chức các giải pháp nhằm phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong việc thúc đẩy học tập suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập...

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Khuyến học thành phố; UBND thành phố trao tặng cờ thi đua cho Văn phòng Hội Khuyến học thành phố; nhiều tổ chức, cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.