Nhiều dấu ấn năm học 2023-2024

.

Quận Sơn Trà tập trung nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023 - 2024 đánh dấu nhiều bước chuyển tích cực, toàn diện trên nhiều lĩnh vực của ngành giáo dục và đào tạo quận Sơn Trà.

Trao thưởng cho các em học sinh đạt giải năm học 2023-2024.  Ảnh: THU DUYÊN
Trao thưởng cho các em học sinh đạt giải năm học 2023-2024. Ảnh: THU DUYÊN

Thời gian qua, quận Sơn Trà đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, trong đó đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục luôn là vấn đề được ưu tiên. Cụ thể, năm học 2023 - 2024, quận dành nguồn kinh phí gần 112 tỷ đồng cho công tác đầu tư xây dựng các trường công lập, từ đó tạo bộ mặt giáo dục khang trang, hiện đại, kịp thời đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn ngành có 8/8 trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia, được UBND thành phố công nhận; và là địa bàn quận duy nhất trên toàn thành phố 100% trường mần non công lập đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống các trường tư thục và các cơ sở giáo dục mầm non công lập cũng có sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Các trường tiểu học bảo đảm đủ phòng học để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh.

Ngành giáo dục và đào tạo quận thực hiện đồng bộ các giải pháp như chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương; đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt...; hướng tới xây dựng hệ thống giáo dục phát triển đồng bộ, toàn diện ở tất cả các bậc học. Trong đó, tập trung đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá chất lượng học sinh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục…

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành giáo dục, cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, chất lượng giáo dục toàn diện của quận Sơn Trà đã được nâng cao đáng kể. Các trường đã nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Anh Nguyễn Tấn Hưng, phụ huynh học sinh cho biết, ở các sân chơi văn hóa, thể thao, kỹ năng, học sinh Sơn Trà cũng đã thể hiện được sự năng động, tự tin và toàn diện của mình. Các em được luyện tập thể dục thể thao tăng cường phát triển kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn, bảo vệ bản thân và nâng cao sức khỏe cho mình. Theo cô giáo Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, có thể nói, những thành tích của ngành giáo dục quận nhà đều in đậm những nỗ lực vượt qua những khó khăn của các cán bộ, giáo viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên của quận không ngừng được nâng cao chất lượng, bảo đảm đủ số lượng. Trong số 4 nhà giáo ưu tú của thành phố Đà Nẵng năm học 2023 - 2024, quận Sơn Trà có 1 nhà giáo được vinh danh là Nhà giáo ưu tú Võ Thị Lê Hằng, Giáo viên Trường Tiểu học Ngô Gia Tự. Theo Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Sơn Trà Võ Trung Minh, trong thời gian đến, song song việc duy trì và triển khai có hiệu quả các hoạt động giáo dục, ngành giáo dục quận tiếp tục tham mưu tạo đột phá thông qua 3 đề án: “Thành lập và phát triển trường phổ thông nhiều cấp học Cao Thắng quận Sơn Trà”; “Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và nâng cao chất lượng giáo dục của quận Sơn Trà”; “Tổ chức cơ sở giáo dục trẻ tự kỷ”.

Trước những yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện đại, ngành giáo dục toàn quận đã chủ động triển khai nhiều mô hình mới và các đề án, trong năm học 2023-2024 có 2 đề án nổi bật là xây dựng văn hóa đọc, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh; cùng với đó, 6 mô hình tiêu biểu như mô hình phòng học Steam Lab giáo dục học sinh mầm non của Trường Mầm non Wonderland; mô hình rèn kĩ năng tự phục vụ, tự chăm sóc cho học sinh tiểu học của Trường Tiểu học Hai Bà Trung; mô hình đọc sách của trường tiểu học Lương Thế Vinh; mô hình Xây dựng trường học có nếp sống văn hóa tiên tiến hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam của trường THCS Nguyễn Chí Thanh... Năm học qua, quận Sơn Trà có 194 học sinh xuất sắc được tuyên dương khen thưởng trong các phong trào thi đua từ cấp quận đến quốc gia. Trong đó, nhiều học sinh của quận đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi, năng khiếu các cấp…Những giải thưởng của các em, là sự khẳng định cho những cố gắng miệt mài, cũng như mang lại niềm tự hào cho gia đình, nhà trường.

GIA MINH

;
;
.
.
.
.
.